.

Ngày hội văn hóa các dân tộc thiểu số miền Trung lần thứ 3

.
07:17, Thứ Năm, 06/09/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Vừa qua, tại tỉnh Quảng Nam đã diễn ra Ngày hội văn hóa các dân tộc thiểu số miền Trung lần thứ 3 với sự tham gia của các đoàn diễn viên, nghệ nhân dân gian và vận động viên đại diện cho các dân tộc thiểu số 13 tỉnh miền Trung, trong đó có Quảng Bình.
Đoàn diễn viên, nghệ nhân dân gian và vận động viên tỉnh Quảng Bình tham gia tại Ngày hội văn hóa các dân tộc thiểu số miền Trung lần thứ 3.
Đoàn diễn viên, nghệ nhân dân gian và vận động viên tỉnh Quảng Bình tham gia tại Ngày hội văn hóa các dân tộc thiểu số miền Trung lần thứ 3.
Ngày hội văn hóa các dân tộc thiểu số miền Trung là không gian hội tụ văn hóa đặc sắc của các dân tộc trên dải đất miền Trung; là dịp để mỗi dân tộc giao lưu, quảng bá những nét văn hóa truyền thống của mình đến với các dân tộc anh em và đông đảo du khách gần xa.
 
Ngày hội cũng là sợi dây thắt chặt tình đoàn kết giữa các dân tộc, cùng xây dựng bản làng, quê hương ngày càng giàu đẹp và thôi thúc lòng tự hào để giữ gìn và phát huy văn hóa truyền thống của dân tộc mình. 
 
Tại ngày hội, đoàn tỉnh Quảng Bình đã trình diễn những nét văn hóa đặc sắc như: phục dựng lễ hội lấp lỗ, trỉa hạt của người Bru-Vân Kiều, các loại hình dân ca, dân nhạc, dân vũ, trang phục truyền thống, thi bắn nỏ, đẩy gậy...; trưng bày ảnh, hiện vật của các dân tộc.
 
Kết quả, đoàn tỉnh ta đã đạt được 4 giải A, 2 giải B và 3 giải C cho các phần thi trình diễn dân ca, dân vũ, dân nhạc, trang phục truyền thống và không gian trưng bày, ẩm thực.
 
 
                                                       Mai Thế Trung
                                                    Bảo tàng Tổng hợp Quảng Bình
,