.

ASIAD 2018: Trung tâm báo chí sẵn sàng đi vào hoạt động

.
08:37, Thứ Hai, 13/08/2018 (GMT+7)
Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, dù gần 1 tuần nữa lễ khai mạc Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD) 2018 mới chính thức diễn ra, song ngay từ thời điểm này đã có thể cảm nhận được sức nóng lan tỏa khắp nơi tại Indonesia. Một trong những địa điểm có sức nóng đặc biệt nhất và được rất nhiều người quan tâm, tìm đến chính là Trung tâm báo chí chính của ASIAD 2018.
Các nhân viên phục vụ đang vận chuyển các linh kiện và thiết bị điện tử phục vụ cho ASIAD 2018. (Ảnh: Trọng Tuệ/TTXVN)
Các nhân viên phục vụ đang vận chuyển các linh kiện và thiết bị điện tử phục vụ cho ASIAD 2018. (Ảnh: Trọng Tuệ/TTXVN)
Trung tâm báo chí của ASIAD 2018 nằm trong quần thể khu Liên hiệp thể thao quốc gia Bung Karno tại Indonesia–nơi được coi là trái tim của đại hội thể thao châu lục. Trong suốt những ngày qua, công tác an ninh tại đây đã được tăng cường nhằm đảm bảo mọi hoạt động tác nghiệp của các phóng viên, cũng như các hoạt động tổ chức thi đấu được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Tại Trung tâm báo chí , các phóng viên có thể tác nghiệp, tra cứu thông tin về các trận thi đấu và nghỉ ngơi khi cần thiết trong suốt thời gian diễn ra ASIAD 18 tại Indonesia.
 
Từ gần 1 tuần nay, Trung tâm báo chí  đã mở cửa đón các phóng viên. Dù vẫn còn một số hạng mục chưa được hoàn thiện và hệ thống máy móc, cơ sở vật chất mới được lắp đặt khoảng 90%, song tất cả gần như đã sẵn sàng cho ngày hội lớn nhất của thể thao châu lục. Mọi các thiết bị tại đây hầu như đều được lắp đặt mới. Đặc biệt tại Trung tâm truyền hình quốc tế (IBC), mọi hoạt động đã diễn ra tấp nập, thu hút một lượng lớn phóng viên các đài truyền hình quốc tế đến tác nghiệp. Một số hãng truyền hình lớn trong khu vực như KBS, NHK, CCTV... đã thuê các khu vực riêng và đang hoàn thiện lắp đặt thiết bị.
 
Kỹ thuật viên Faja của Đài truyền hình NHK Nhật Bản đã bày tỏ sự hài lòng với cơ sở vật chất được trang bị ở đây và hy vọng việc tác nghiệp sẽ suôn sẻ. Theo Kỹ thuật viên Faja, khoảng 100 người của NHK sẽ làm việc ở đây trong thời gian diễn ra ASIAD, trong đó có 40 người từ Nhật Bản sang.
 
Trong khi đó, Điều phối viên truyền thông Ban Tổ chức ASIAD 18, ông Buldansuan Muahammad, cho biết khoảng hơn 1.000 nhà báo có thể làm việc cùng lúc tại Trung tâm báo chí. Ở đây được trang bị Wifi, y tế, phòng họp báo, nơi cầu nguyện và chỗ nghỉ ngơi. Hiện tại mới có 40 máy tính được chuẩn bị và lắp đặt, tuy nhiên, Ban Tổ chức sẽ bổ sung khi cần thiết. Về hệ thống Internet, ông Hidayatullah Debit, Phụ trách kỹ thuật Trung tâm báo chí chia sẻ hãng Telkom của Indonesia được giao nhiệm vụ thiết lập hệ thống Internet cho Trung tâm báo chí. Theo đó, 9 cổng lớn được lắp đặt để khoảng hơn 700 người có thể cùng lúc truy cập Internet một cách nhanh chóng. Hiện hãng này đang khẩn trương hoàn thành nốt một số công việc và khoảng 2 ngày nữa mọi thiết bị sẽ hoàn tất.
 
Không chỉ hứa hẹn tạo điều kiện tác nghiệp tốt nhất cho các phóng viên thông qua hệ thống cơ sở vật chất, tại Trung tâm báo chí, các phóng viên cũng sẽ được hỗ trợ việc ăn uống, nghỉ ngơi với hệ thống cửa hàng phục vụ hoạt động tại đây với các dịch vụ ăn uống với mức giá hợp lý.
 
Mọi hoạt động hỗ trợ cho các phóng viên tác nghiệp tại ASIAD 2018 đang được nước chủ nhà nỗ lực hoàn thiện với mong muốn đem đến những điều kiện tốt nhất và để lại những ấn tượng tốt đẹp của một kỳ đại hội đáng nhớ không chỉ bằng những cuộc thi đấu hấp dẫn và sôi động./.
Theo TTXVN/VIETNAM+
,
  • Sân ga một người

    (QBĐT) - Tiếp cận một số công trình nghiên cứu, luận văn đại học, luận án thạc sĩ, tiến sĩ về văn hóa truyền thống, lịch sử và các lĩnh vực xã hội nhân văn khác thời kỳ trung đại, cận đại Quảng Bình, tôi nhận thấy hầu hết các tác giả ít nhiều đều có viện dẫn kết quả nghiên cứu của một tên tuổi đáng kính đi trước, bên cạnh các tên tuổi khác và Quốc Sử quán triều Nguyễn: học giả người Pháp Lesopold Cadière. 

    12/08/2018
    .
  • Mùa thu năm ấy

    (QBĐT) - Ngày Bác đọc Tuyên ngôn Độc lập
    Nắng mùa thu vàng tỏa Ba Đình
    Muôn triệu tim chờ chung nhịp đập
    Ôi phút giờ Tổ quốc khai sinh!
     
    12/08/2018
    .
  • Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh tập huấn nghiệp vụ cho hội viên

    (QBĐT) - Ngày 10 - 8, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ cho hội viên thuộc phân hội văn học về lĩnh vực văn học đương đại.

    11/08/2018
    .
  • Tổ chức cuộc vận động sáng tác ca khúc viết về Quảng Bình

    (QBĐT) - Chiều 10-8, Ban tổ chức cuộc vận động sáng tác ca khúc về Quảng Bình đã tổ chức cuộc họp để thông qua kế hoạch và thể lệ cuộc vận động sáng tác ca khúc về Quảng Bình. 

    11/08/2018
    .
  • Dịch giả của 'Hoàng tử bé' được trao Huân chương Hiệp sỹ Văn học Pháp

    Theo thông tin từ Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội, vào ngày 16-8 tới đây, ngài Étienne Rolland Piègue - Tham tán Hợp tác và Hoạt động Văn hóa Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam sẽ trao tặng Huân chương Hiệp sỹ Văn học và Nghệ thuật cho dịch giả Nguyễn Nhật Anh của Việt Nam.
     
    11/08/2018
    .
  • Tiếp nhận 18 cổ vật của Việt Nam hồi hương từ CHLB Đức

    Chiều 9-8, tại Hà Nội, ông Đoàn Xuân Hưng, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức đã ban giao cho Bảo tàng Lịch sử quốc gia 18 cổ vật Việt Nam ở một số thời kỳ văn hóa khác nhau. 
     
    10/08/2018
    .
  • Khai trương hoạt động xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện

    (QBĐT) - Sáng 9-8, tại Làng trẻ em SOS Đồng Hới, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức lễ khai trương hoạt động xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện và đánh giá hoạt động phục vụ cơ sở giai đoạn 2016 - 2018.

    09/08/2018
    .
  • Những người lính chưa về

    (QBĐT) - Các anh đi ngày ấy chưa về
    Tuổi đôi mươi vẫn còn nguyên năm tháng
    Vẫn trên đầu ngôi sao cháy sáng
    Chiến trường xưa một thuở hào hùng
     
    09/08/2018
    .