.

Khởi động dự án biểu diễn "100 năm âm nhạc Việt Nam"

Thứ Năm, 10/08/2017, 15:21 [GMT+7]

Dự án biểu diễn “100 năm âm nhạc Việt Nam” đã chính thức được Nhà hát Tuổi trẻ và Công ty cổ phần giới thiệu văn hóa nghệ thuật Đông Đô (Đông Đô Show) khởi động và giới thiệu tại cuộc họp báo tại Hà Nội, chiều 9-8.

NSND Lê Khanh đảm nhiệm vai trò
NSND Lê Khanh đảm nhiệm vai trò "người kể chuyện" trong các đêm diễn của dự án "100 năm âm nhạc Việt Nam".

Theo NSƯT Trọng Thủy, Phó Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, dự án nêu trên bao gồm một chuỗi chương trình nghệ thuật đặc sắc tôn vinh các giá trị của nền tân nhạc Việt Nam, nhất là dòng nhạc trữ tình. Dự án sẽ lần lượt tổ chức 24 đêm nhạc giới thiệu từng nhạc sĩ nổi tiếng với những tác phẩm tiêu biểu của họ, ứng với từng giai đoạn phát triển của nền tân nhạc từ những năm đầu thế kỷ 20 đến nay.

Việc phân chia giai đoạn dựa trên những biến cố lịch sử của đất nước chứ không dựa vào những thay đổi về khuynh hướng sáng tác, qua đó giúp công chúng cảm nhận được sự đa chiều về lịch sử hình thành, phát triển của nền tân nhạc nước nhà.

Các đêm nhạc sẽ được tổ chức tại sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ và do nữ đạo diễn Nguyễn Việt Thanh dàn dựng. Chị là tổng đạo diễn của nhiều chương trình đầy ấn tượng của sân khấu âm nhạc Việt Nam thời gian qua.

Theo kế hoạch, Ban tổ chức dự án biểu diễn “100 năm âm nhạc Việt Nam” sẽ cố gắng dàn dựng mỗi tháng một chương trình vinh danh các tác giả tại sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ với sự tham gia của các nghệ sĩ, ca sĩ của nhà hát cùng một số ca sĩ ngôi sao ở các dòng nhạc. Điều đặc biệt, mỗi chương trình sẽ được kết nối nội dung như một câu chuyện âm nhạc lãng mạn một thời mà người dẫn dắt là NSND Lê Khanh.

Giám đốc Công ty Đông Đô Show Nguyễn Thị Hoài Oanh, người đảm nhiệm vai trò Giám đốc sản xuất chương trình cùng NSƯT Chí Trung cho biết: Các đêm nhạc giới thiệu tác giả không nhất thiết phải tuân theo tiêu chí thời gian mà tùy thuộc vào khả năng thu hút khán giả, để từng bước đưa họ trở lại với sân khấu ca múa nhạc của Nhà hát Tuổi trẻ.

Cũng vì vậy, sau khi nghiên cứu thị trường âm nhạc Hà Nội thời gian qua và theo nhu cầu của công chúng, Ban tổ chức dự án đã quyết định khởi đầu loạt chương trình bằng đêm nhạc trữ tình “Lam Phương - Cho em quên tuổi ngọc” sẽ diễn ra vào tối 25-8 với sự góp mặt của các ca sĩ: Mạnh Đình, Ánh Tuyết, Kiên Trung, Tôn Sơn... và ban nhạc Tường Văn.
                                                                                                                                   Theo TIẾN CƯỜNG                                                                                                                                           (Nhân dân điện tử)