.

Trao thưởng cho 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động văn học - nghệ thuật

Thứ Hai, 23/01/2017, 15:17 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng nay (23-1), Hội Văn học- Nghệ thuật Quảng Bình tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2016 và triển khai kế hoạch năm 2017.

Trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt đoọng văn học nghệ thuật
Trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động văn học - nghệ thuật.

Năm 2016, Hội Văn học - Nghệ thuật Quảng Bình đã gặt hái được nhiều thành công trên các lĩnh vực. Nhiều hội viên có tác phẩm văn xuôi, thơ, công trình nghiên cứu văn hóa, ảnh, tác phẩm kịch bản sân khấu, mỹ thuật giành được các giải thưởng có uy tín trong nước và ở địa phương. Trong các đợt tham gia trại sáng tác và các chuyến đi thực tế, các hội viên đã tích cực lao động sáng tạo, cho ra đời nhiều tác phẩm có chất lượng cao, được công chúng đón nhận. Trong năm, đã có 10 tác phẩm văn học, nghệ thuật được nhận giải A, 25 tác phẩm đạt giải B và 31 tác phẩm đạt giải C giải thưởng Lưu Trọng Lư lần thứ V.

Năm 2017, Hội Văn học - Nghệ thuật Quảng Bình tiếp tục nỗ lực tạo mọi điều kiện thuận lợi để hội viên sáng tác; bồi dưỡng cho những tác giả trẻ; tổ chức các hoạt động giới thiệu, quảng bá nhằm đưa tác phẩm văn học nghệ thuật Quảng Bình đến gần hơn với công chúng.

Dịp này, Hội Văn học - Nghệ thuật Quảng Bình đã trao thưởng cho 15 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động văn học - nghệ thuật và tổ chức lễ kết nạp cho 6 hội viên mới.

 Diệu Hương