.

Bố Trạch: Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá" đã trở thành nếp sinh hoạt thường nhật

Thứ Sáu, 12/08/2016, 08:32 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 11-8, huyện Bố Trạch đã tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá".

Lãnh đạo huyện Bố Trạch đã trao giấy khen của UBND huyện cho các làng văn hoá tiêu biểu, xuất sắc.
Lãnh đạo huyện Bố Trạch đã trao giấy khen của UBND huyện cho các làng văn hoá tiêu biểu, xuất sắc.

15 năm qua, phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá" (TDĐKXDĐSVH) trên địa bàn huyện Bố Trạch luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của tỉnh, của Ban Thường vụ Huyện uỷ - UBND huyện, sự tham mưu tích cực của Ban Chỉ đạo huyện và cơ sở.

Qua 15 năm thực hiện, phong trào đã đạt được những kết quả toàn diện trên 8 nội dung: xây dựng người tốt việc tốt, các điển hình tiên tiến; xây dựng gia đình văn hoá; xây dựng làng, thôn, bản, tiểu khu văn hoá; xây dựng và thực hiện đơn vị văn hoá; thực hiện nếp sống văn minh, giữ gìn kỷ cương pháp luật; xây dựng các thiết chế và các hoạt động văn hoá, thể thao ở cơ sở; thực hiện cuộc vận động TDĐKXDĐSVH ở khu dân cư; thực hiện phong trào TDĐKXDĐSVH trong các tổ chức đoàn thể.

Qua việc thực hiện các nội dung, phong trào TDĐKXDĐSVH đã trở thành nếp sinh hoạt thường nhật trong mỗi gia dình, mỗi cộng đồng dân cư trên địa bàn huyện, làm tăng thêm sự phối hợp chặt chẽ giữa các tổ chức trong hệ thống chính trị, tạo mối quan hệ gắn bó mật thiết trong nhân dân.

Kể từ khi phát động phong trào đến nay, toàn huyện đã công nhận 986 lượt danh hiệu làng văn hoá; 368 lượt danh hiệu đơn vị văn hoá. Năm 2015, toàn huyện có 35.268 hộ gia đình văn hoá; 127/291 khu dân cư được công nhận khu dân cư tiên tiến. Trong đó, có những làng, đơn vị tiêu biểu, xuất sắc đã giữ vững danh hiệu văn hoá trong nhiều năm liền.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo huyện Bố Trạch đã trao giấy khen của UBND huyện cho các làng, đơn vị và gia đình văn hoá tiêu biểu, xuất sắc.

Thanh Hải