.

Tạp chí Văn hóa Quảng Bình kỷ niệm 10 năm thành lập

Thứ Tư, 15/06/2016, 14:45 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng nay (15-6), Tạp chí Văn hóa Quảng Bình tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và gặp mặt cộng tác viên năm 2016.
Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch trao bằng khen cho các cộng tác viên có nhiều đóng góp cho Tạp chí Văn hóa Quảng Bình trong thời gian qua
Ông Hồ An Phong, TUV, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao bằng khen cho các cộng tác viên có nhiều đóng góp cho Tạp chí Văn hóa Quảng Bình trong thời gian qua.
Cách đây 10 năm, đúng ngày 21-6-2006, Tạp chí Văn hóa Quảng Bình đã chính thức ra số đầu tiên. Là cơ quan báo chí trực thuộc tỉnh, Tạp chí Văn hóa Quảng Bình được phát hành đều đặn hàng tháng với 7 chuyên mục: Vấn đề- Sự kiện; Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; nghiên cứu- trao đổi.... Các chuyên mục đã tập trung tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh ta về công tác văn hóa, thể thao và du lịch.
 
Ngoài ra, tạp chí đã có nhiều bài viết giới thiệu danh lam, thắng cảnh, tiềm năng du lịch của các địa phương trong tỉnh, cổ vũ các nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đến nhân dân trong và ngoài tỉnh. Nhiều bài viết trên Tạp chí còn mang tính trao đổi, nâng cao nghiệp vụ quản lý văn hóa, thể thao và du lịch cho đội ngũ cán bộ làm công tác văn hóa, thể thao, du lịch trên địa bàn tỉnh ta.
 
Với đội ngũ cán bộ trực tiếp ít ỏi (5 người), những năm qua, để có thể phát hành đúng kỳ hạn, đảm bảo chất lượng, ngoài sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ tạp chí còn có sự đóng góp đắc lực và tích cực của các cộng tác viên trong và ngoài tỉnh. Với sự cộng tác hữu hiệu của các cộng tác viên, từ năm 2006-2016, với 120 số báo, Tạp chí Văn hóa Quảng Bình đã đăng tải hơn 2100 bài viết về các đề tài ở các chuyên mục, đặc biệt là mảng đề tài nghiên cứu những giá trị của văn hóa truyền thống trên địa bàn tỉnh. Sự cộng tác nhiệt tình của cộng tác viên trong những năm qua đã giúp cho tạp chí ngày càng phong phú về nội dung, nâng cao chất lượng và được đông đảo bạn đọc trong, ngoài tỉnh đánh giá tốt, dành nhiều tình cảm trân trọng.
 
Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đạt được, Tạp chí Văn hóa Quảng Bình vẫn còn tồn tại một số những hạn chế, như: nhiều bài viết chưa nghiên cứu sâu về văn hóa như tôn chỉ mục đích của tạp chí, vẫn còn những cộng tác viên viết bài theo lối “ăn xổi”, thông tin chưa được thẩm định thật kỹ...
 
Tại buổi lễ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao giấy khen cho các cộng tác viên xuất sắc đã có nhiều đóng góp cho Tạp chí Văn hóa Quảng Bình trong thời gian qua.
 
Đ.N