.

4 nghệ nhân vừa được phong tặng danh hiệu "nghệ nhân ưu tú"

Thứ Năm, 12/05/2016, 14:16 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng nay (12-5), Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tổ chức lễ trao tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú năm 2015 cho 4 cá nhân là các ông, bà: Phạm Ngọc Thức, Đặng Thị Hới, Nguyễn Thị Lý và Phạm Thị Niếu.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Hồ An Phong, TUV, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch trao tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú cho 4 cá nhân xuất sắc của tỉnh ta.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Hồ An Phong, TUV, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch trao tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú cho 4 cá nhân xuất sắc của tỉnh ta.
Tham dự lễ có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, thành viên Hội đồng xét tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể lần thứ nhất năm 2015 tỉnh Quảng Bình, một số cơ quan, ban, ngành cấp tỉnh; phòng Văn hóa - Thông tin các huyện Lệ Thủy, Bố Trạch, Quảng Trạch và các nghệ nhân ưu tú được phong tặng trong đợt này.
 
Theo Quyết định số 2533/QĐ-CTN ngày 13-11-2015 của Chủ tịch nước về việc phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ nhân ưu tú” cho 600 cá nhân thuộc Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã có cống hiến xuất sắc trong giữ gìn và phát huy di sản văn hóa của dân tộc, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, Quảng Bình vinh dự có 4 cá nhân được phong tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú trong đợt đầu tiên, gồm các ông bà: Phạm Ngọc Thức (Quảng Trạch); Đặng Thị Hới, Nguyễn Thị Lý (Lệ Thủy) và Phạm Thị Niếu (Bố Trạch) - là nghệ nhân loại hình nghệ thuật trình diễn dân gian.
 
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã trao tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú đợt đầu tiên của tỉnh ta cho 4 cá nhân xuất sắc. Ông Hồ An Phong khẳng định: Các nghệ nhân là tài sản vô giá, là “báu vật sống” trong quá trình bảo tồn, lưu giữ và trao truyền các giá trị văn nghệ dân gian của quê hương Quảng Bình đến với các thế hệ mai sau. Danh hiệu cao quý được trao tặng đợt này là động lực to lớn để các Nghệ nhân ưu tú tiếp tục cống hiến tài năng, tâm sức và trí tuệ, không ngừng đào tạo cho các thế hệ tiếp nối để những giá trị di sản văn hóa phi vật thể của tỉnh nhà được tiếp tục bảo tồn và phát huy giá trị đích thực.
Nội Hà