.

"Cao lương đỏ" thu về hơn 900 tỷ dù chưa lên sóng

Thứ Hai, 27/10/2014, 16:01 [GMT+7]

Bộ phim đánh dấu sự trở lại của Châu Tấn sau hơn 12 năm vắng bóng trên truyền hình thu về hơn 900 tỷ dù chưa lên sóng.

Sau phiên bản điện ảnh rất thành công của đạo diễn Trương Nghệ Mưu vào năm 1987, “Cao lương đỏ” sẽ một lần nữa tái ngộ với khán giả qua phiên bản phim truyền hình. Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Mạc Ngôn do đạo diễn Trịnh Hiểu Long dàn dựng và Triệu Đông Linh viết kịch bản, sẽ chính thức lên sóng từ ngày 27-10.

Dù ở thời điểm này, bộ phim mới chỉ hé lộ trailer cũng như một số hình ảnh trong phim, tuy nhiên “Cao lương đỏ” đã nhận được sự quan tâm rất lớn không chỉ của khán giả mà còn các Đài Truyền hình.

Đầu tư hết khoảng hơn 450 tỷ đồng nhưng tiền bán bản quyền cho các kênh phát sóng của “Cao lương đỏ” đã thu về tới 900 tỷ đồng, tức là gấp đôi vốn đầu tư. Những đơn vị mua bản quyền phát sóng gồm 4 đài lớn của Trung Quốc là Bắc Kinh, Chiết Giang, Thượng Hải, Sơn Đông, cùng 1 số đài vệ tinh hoặc các trang mạng như LeTV, mạng Tencent, đặc biệt còn có Hong Kong TVB và ĐTH Đài Loan.

Ngoài ra, một số nước cũng mua bản quyền là Singgapore, Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc, Canada, Mỹ, Nhật Bản.

 Poster phim
Poster phim "Cao lương đỏ"

Trong phiên bản truyền hình của “Cao lương đỏ”, đạo diễn Trịnh Hiểu Long tập trung khai thác về số phận và cuộc đời của nhân vật nữ chính Cửu Nhi trước khi cô về nhà chồng. Đây cũng là bộ phim đánh dấu sự trở lại của nữ chính Châu Tấn sau 12 năm vắng bóng trên truyền hình.

Cùng tham gia với Châu Tấn là dàn diễn viên tên tuổi như Châu Á Văn, Tần Hải Lộ, Hoàng Hiên, Tống Giai Luân, Vu Vinh Quang…/.

Theo Thanh Vân/VOV.VN (theo Tieba)