Thông tin - Quảng cáo - Tuyển dụng
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Marketing cho trường ngoại ngữ: Bí quyết thu hút triệu học viên

  • 19:38 | Thứ Năm, 29/08/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, nhu cầu học ngoại ngữ ngày càng trở. nên cấp thiết. Do đó, việc xây dựng và triển khai chiến lược marketing cho trường ngoại ngữ một cách hiệu quả để thu hút học viên là vô cùng quan trọng. Vậy làm sao để triển khai được những chiến dịch marketing thành công? Cùng quảng cáo siêu tốc tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Vì sao phải triển khai chiến lược marketing cho trường ngoại ngữ?

Với xu hướng toàn cầu hóa và sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc nắm giữ ngoại ngữ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Theo khảo sát của Nielsen, 75% người Việt Nam tin rằng học ngoại ngữ là điều cần thiết để thành công trong cuộc sống và 62% phụ huynh sẵn sàng chi trả tiền bạc cho con em học ngôn ngữ mới. 

Trước bối cảnh đó, người người nhà nhà đua nhau học ngoại ngữ. Dự kiến đến 2025, nhu cầu học tiếng Anh sẽ tăng 12%, đạt 161 triệu người học. Điều này dẫn đến sự gia tăng nhanh chóng số lượng trường, trung tâm ngoại ngữ. 

Trong môi trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay, để thu hút học viên và khẳng định vị thế trên thị trường, các trung tâm ngoại ngữ cần có chiến lược marketing bài bản, chú trọng nâng cao chất lượng giảng dạy và dịch vụ khách hàng.

Thực tế cho thấy, việc triển khai chiến lược marketing cho trường ngoại ngữ là vô cùng quan trọng và cần thiết trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt của thị trường giáo dục hiện nay. Bởi một kế hoạch tiếp thị hiệu quả giúp trường ngoại ngữ đạt được nhiều mục tiêu như tăng trưởng doanh thu, nâng cao uy tín, và xây dựng một thương hiệu giáo dục mạnh mẽ.

Việc triển khai chiến lược marketing cho trường ngoại ngữ là vô cùng quan trọng
Việc triển khai chiến lược marketing cho trường ngoại ngữ là vô cùng quan trọng

 

Những khó khăn của trung tâm ngoại ngữ gặp phải khi tự làm marketing?

Các trung tâm ngoại ngữ thường lựa chọn tự thực hiện hoạt động marketing nhằm tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, việc này cũng đi kèm với nhiều khó khăn và thách thức. 

Với kinh nghiệm thực chiến nhiều dự án, chuyên gia marketing Võ Tuấn Hải - CEO Quảng Cáo Siêu Tốc đã đúc kết một số vấn đề phổ biến mà các trung tâm ngoại ngữ thường gặp phải khi tự tiến hành chiến dịch marketing.

Chiến lược marketing của các trung tâm ngoại ngữ chưa rõ ràng, lộn xộn, họ gặp bất cập trong việc xây dựng chiến lược marketing bài bản, hoàn chỉnh do chỉ tập trung chọn lọc, tuyển dụng đội ngũ giảng viên, quản lý, nhưng lại ít chú trọng đến việc phát triển bộ phận marketing chuyên nghiệp. 

Cơ sở ngoại ngữ phải chi quá nhiều ngân sách quảng cáo nhưng không hiệu quả vì lựa chọn kênh truyền thông không phù hợp với đối tượng mục tiêu, khiến thông điệp marketing không truyền tải đến đúng nhóm khách hàng tiềm năng. Đồng thời, họ không sử dụng kết hợp các kênh marketing online trong hoạt động tiếp thị. 

Thị trường ngoại ngữ ngày càng cạnh tranh, với sự xuất hiện của nhiều trung tâm ngoại ngữ lớn nhỏ, khiến các trường ngoại ngữ khó khăn trong việc tạo sự khác biệt. Thêm vào đó, nhu cầu của học viên tăng cao khi họ có nhiều thông tin để so sánh và đưa ra quyết định. 

Trung tâm ngoại ngữ gặp trở ngại trong việc quản lý chiến dịch, xác định tỷ suất sinh lời trên đầu tư (ROI) cho các hoạt động marketing bởi sự thiếu hụt về dữ liệu, công cụ đo lường hiệu quả như phần mềm phân tích dữ liệu, công cụ theo dõi chuyển đổi.

 

Ông Võ Tuấn Hải chia sẻ những khó khăn của trung tâm ngoại ngữ khi tự làm marketing
Ông Võ Tuấn Hải chia sẻ những khó khăn của trung tâm ngoại ngữ khi tự làm marketing

 

Marketing cho trường ngoại ngữ: Bí quyết thu hút triệu học viên

Vậy làm cách nào để các trường ngoại ngữ xây dựng được chiến lược marketing thành công, mang lại kết quả như mong muốn trong bối cảnh cạnh thị trường gay gắt như hiện nay? Một số giải pháp giúp các cơ sở dạy ngoại ngữ hoạt động marketing hiệu quả dưới góc nhìn của chuyên gia marketing Võ Tuấn Hải.

Chìa khóa để xây dựng chiến lược marketing thành công chính là thấu hiểu nhu cầu, mong muốn, động lực và hành vi của đối tượng mục tiêu. Vì vậy, nghiên cứu khách hàng là việc đầu tiên các trung tâm ngoại ngữ cần thực hiện. Dựa vào yếu tố nhân khẩu học, trình độ học tập, mục tiêu học tập để phân chia khách hàng tiềm năng thành các nhóm nhỏ và triển khai hoạt động tiếp cận phù hợp với từng nhóm. 

Thương hiệu xây dựng thông điệp rõ ràng, súc tích, dễ hiểu, truyền tải được tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi trung tâm hướng đến. Để truyền thông hiệu quả, các trung tâm ngoại ngữ cân nhắc lựa chọn kênh truyền thông phù hợp với ngân sách, đối tượng mục tiêu. Đồng thời, kết hợp hoạt động marketing online và marketing offline để tối đa hóa khả năng tiếp cận.

Nhằm tạo sự khác biệt, mới mẻ trong nội dung quảng bá, các trung tâm ngoại ngữ cần thường xuyên cập nhật xu hướng mới nhất trên thế giới. Đồng thời, mở rộng hợp tác với các trường học, doanh nghiệp và triển khai nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi, học bổng, tài trợ học phí để thu hút ứng viên, tăng nhận diện thương hiệu.

Các trung tâm nên thường xuyên theo dõi hiệu quả của các hoạt động marketing thông qua các công cụ phân tích dữ liệu nhằm nắm bắt kịp thời tình hình hiện tại và có phương hướng giải quyết phù hợp. 

Đối với các cơ sở ngoại ngữ mới hoạt động, chưa có nhiều kinh nghiệm marketing hoặc những trường muốn tập trung vào hoạt động giảng dạy, giải pháp lý tưởng nhất là sử dụng dịch vụ marketing tổng thể. Họ sẽ giúp thực thi chiến dịch marketing hiệu quả nhờ sở hữu đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, am hiểu thị trường. 

 

Marketing cho trường ngoại ngữ với dịch vụ marketing tổng thể
Marketing cho trường ngoại ngữ với dịch vụ marketing tổng thể

 

Kết luận

Trước sự đa dạng của các trung tâm ngoại ngữ, học viên ngày càng khó khăn trong việc lựa chọn. Vì vậy, các trường cần xây dựng một chiến lược marketing sắc bén, hiệu quả để thu hút, giữ chân học viên và khẳng định vị thế trên thị trường. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Quảng cáo siêu tốc - Agency marketing thuê ngoài - Thiện lành tử tế

●      Địa chỉ: 399B Đ. Trường Chinh, phường 14, Tân Bình, Hồ Chí Minh

●      Số điện thoại: 0901 349 349

●      Email: baogia@dmvgroup.vn

●      Website: https://quangcaosieutoc.com/

tin liên quan

Máy nén khí trục vít Lucky chuyên dùng trong công nghiệp - Điện máy Lucky phân phối toàn quốc

Điện máy Lucky chuyên nhập khẩu và phân phối máy nén khí trục vít Lucky dùng trong công nghiệp đáp ứng mọi yêu cầu hệ thống khí nén trong gara ô tô với mọi quy mô đến hệ thống khí nén phục vụ trong y tế, nha khoa, dược phẩm, mỹ phẩm,…

HCMC Events tự hào là đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp trên thị trường

Với hơn 10 năm kinh nghiệm, HCMC Events đã trở thành một trong những công ty tổ chức sự kiện, hội nghị trọn gói hàng đầu trên thị trường. HCMC Events đã đảm nhận hơn 1200 sự kiện lớn nhỏ cùng với đội ngũ chuyên môn và sáng tạo, luôn cam kết mang lại những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất của khách hàng. 

Top 5 địa điểm vui chơi dịp hè bạn không thể bỏ lỡ

Bạn đang tìm kiếm một điểm đến du lịch ngày hè để tận hưởng cuộc sống? Dưới đây cùng theo dõi gợi ý 5 địa điểm vui chơi dịp hè nhất định phải trải nghiệm. Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn tuyệt vời.