.

Những trăn trở của người dân sau công bố nguyên nhân cá chết

Chủ Nhật, 03/07/2016, 13:15 [GMT+7]

(QBĐT) - Sau niềm vui ban đầu khi công bố nguyên nhân cá chết, thủ phạm gây ô nhiễm môi trường biển được phơi bày ra ánh sáng, người dân lại đối mặt với một sự thật khắc nghiệt: biển đã bị nhiễm những hóa chất cực độc và tầng san hô, hệ sinh thái biển gần bờ đã bị tổn hại nặng nề. Điều đó cũng có nghĩa, cuộc sống của họ đang đối mặt với những ngày dài đầy khó khăn phía trước.

Trước những ảnh hưởng của sự cố môi trường biển, người dân, các đơn vị sản xuất, kinh doanh đã xoay sở, tự tìm cho mình một lối đi. Tỉnh cũng đã nỗ lực nhằm tháo gỡ phần nào những khó khăn.

Song, để tìm sinh kế lâu dài, trong giai đoạn khó khăn này, sự minh bạch thông tin là vô cùng cần thiết. Người dân rất cần những chỉ dẫn, khuyến cáo kịp thời từ các cơ quan chức năng để có phương án trong sản xuất, kinh doanh cũng như bảo đảm sức khỏe cộng đồng, phòng ngừa những rủi ro do sự cố môi trường biển gây nên.

Và lúc này, người dân chờ đợi những bước đi tiếp theo của Nhà nước trong việc đưa ra các giải pháp nhằm ổn định tình hình, vì quyền lợi chính đáng của người dân miền biển.

Thực hiện: Hương Lê- Xuân Hoàng