Tòa soạn - Bạn đọc
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
UBND tỉnh:

Xử phạt chủ đầu tư dự án Khu nhà ở thương mại phía Tây mương Phóng Thủy 120 triệu đồng

  • 14:55 | Thứ Ba, 30/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 30-6, tin từ Văn phòng UBND tỉnh cho biết, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Xuân Quang đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP thương mại-quảng cáo-xây dựng-địa ốc Việt Hân (gọi tắt là Công ty Việt Hân, có địa chỉ trụ sở chính: số 202 Hồ Tùng Mậu, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội) với số tiền 120 triệu đồng.

Theo đó, Công ty Việt Hân đã thực hiện hành vi sử dụng đất chưa sử dụng trong đô thị để san lấp mặt bằng, xây dựng một số hạng mục công trình thuộc quy hoạch dự án Khu nhà ở thương mại phía Tây mương Phóng Thủy (TDP 14, phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới) khi chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền giao đất.

Đoạn tường bao cao 1m của dự án buộc phải tháo dỡ để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân.
Đoạn tường bao cao 1m của dự án buộc phải tháo dỡ để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân.

UBND tỉnh yêu cầu Công ty Việt Hân phải dừng ngay các hoạt động đầu tư xây dựng; khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng để được giao đất theo quy định mới được tiếp tục triển khai các bước tiếp theo của dự án.

Được biết, người đại diện theo pháp luật của Công ty Việt Hân là bà Bùi Thanh Thúy.

Công ty này cũng đã bị UBND TP. Đồng Hới xử phạt vi phạm hành chính số tiền 30 triệu đồng vì đã xây dựng công trình dự án Khu nhà ở thương mại phía Tây mương Phóng Thủy khi chưa có giấy phép xây dựng.

Trước đó, Báo Quảng Bình đã phản ánh dự án Khu nhà ở thương mại phía Tây mương Phóng Thủy triển khai xây dựng khi chưa có giấy phép, đồng thời hàng chục hộ dân làm đơn kiến nghị khi một số hạng mục chưa phù hợp. Sau đó, các cơ quan chức năng đã vào cuộc kiểm tra và yêu cầu công ty này thực hiện nghiêm túc các quy định về đầu tư xây dựng, đất đai… mới được tiếp tục triển khai dự án.

Trần Minh Văn