Tòa soạn - Bạn đọc
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
Thông tin tiếp bài "Cần làm rõ bãi tập kết cát "lậu" tại bến phà Quán Hàu":

UBND huyện Quảng Ninh đã tổ chức đoàn kiểm tra

  • 11:16 | Thứ Năm, 07/05/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 6-5, đoàn kiểm tra liên ngành do UBND huyện Quảng Ninh thành lập đã tiến hành kiểm tra bãi tập kết cát sạn của Công ty TNHH Xây dựng Hoàng Phúc (gọi tắt là Công ty Hoàng Phúc) ở thôn Tiền, xã Võ Ninh và yêu cầu công ty này hoạt động phải đảm bảo việc bảo vệ an toàn khu di tích, giữ gìn môi trường và cảnh quan xung quanh khu di tích lịch sử bến phà Quán Hàu.

Qua kiểm tra hiện trường tại bãi tập kết của Công ty Hoàng Phúc có khoảng 80m3 cát; cách bãi tập kết được cấp phép cho Công ty Hoàng Phúc có 2 đống cát với khối lượng khoảng 90m3 và 4 đống đá (loại đá xanh 6x8cm) với khối lượng khoảng 150m3.

Về các thủ tục pháp lý hoạt động của bãi tập kết, Công ty Hoàng Phúc đã xuất trình đầy đủ các giấy phép hoạt động của bãi tập kết cát, sạn do cơ quan chức năng cấp. Bãi tập kết cát, sạn được cấp phép hoạt động có diện tích 500m2. Ngoài ra, Công ty Hoàng Phúc còn có hợp đồng thuê thêm một phần đất ngoài bãi tập kết này do UBND xã Võ Ninh quản lý.

Về số cát tại hiện trường, phía Công ty Hoàng Phúc đã xuất trình hóa đơn mua cát của đơn vị được cấp phép khai thác cát là Công ty TNHH Xây dựng Lương Ninh xuất bán với khối lượng 1.250m3 cát. Về số cát và đá ngoài bãi tập kết của Công ty Hoàng Phúc, phía Công ty này cho biết mua từ các đối tác trong tỉnh và có hóa đơn chứng từ đầy đủ.

a
Các đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Quảng Ninh yêu cầu Công ty Hoàng Phúc trong hoạt động tại bãi tập kết cát sạn phải tuân thủ đúng các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Qua kiểm tra cho thấy, quá trình hoạt động của bãi tập kết có nhiều tàu thuyền và phương tiện giao thông đường bộ vào ra mua bán cát sạn. Vì vậy, đoàn kiểm tra đã yêu cầu trong quá trình hoạt động, Công ty Hoàng Phúc phải đảm bảo việc bảo vệ an toàn khu di tích, giữ gìn  môi trường và cảnh quan xung quanh khu di tích lịch sử bến phà Quán Hàu.

Liên quan đến hoạt động của bãi tập kết cát sạn của Công ty Hoàng Phúc, ngày 5-5-2020, đoàn kiểm tra liên ngành do Phòng Văn hóa và Thông tin của UBND huyện Quảng Ninh chủ trì, qua kiểm tra đã có ý kiến: Quá trình hoạt động của bãi tập kết cát sạn, xe ô tô ra vào bãi đã đi trên đường vào khu di tích lịch sử bến phà Quán Hàu có rơi vãi vật liệu xây dựng, ảnh hưởng đến môi trường và khu vực bảo vệ di tích. Riêng đống cát có khối lượng khoảng 16m3 tập kết trong khuôn viên di tích, phía Công ty Hoàng Phúc cho biết, số cát này không phải của công ty.

>> Cần làm rõ bãi tập kết cát "lậu" tại bến phà Quán Hàu

                                                                                      Đ.T