Tòa soạn - Bạn đọc
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
Về bài viết Nguy cơ một cụm công nghiệp ngập nước do...làm đường:

Tạm dừng thi công, sẽ hạ cốt đường 20cm

  • 16:49 | Thứ Tư, 22/04/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chủ đầu tư đã yêu cầu phía đơn vị thi công tạm dừng dự án làm đường ở cụm công nghiệp Nghĩa Ninh (TP. Đồng Hới) để thống nhất phương án điều chỉnh phù hợp, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất (CSSX) hoạt động sản xuất, kinh doanh, đồng thời bảo đảm không phá vỡ quy hoạch chung đã được phê duyệt.  
Việc hạ cốt đường xuống 20cm so với thiết kế hạn chế nguy cơ ngập úng ở cụm CN Nghĩa Ninh giúp các DN yên tâm sản xuất, kinh doanh
Việc hạ cốt đường xuống 20cm so với thiết kế hạn chế nguy cơ ngập úng ở cụm CN Nghĩa Ninh giúp các DN yên tâm sản xuất, kinh doanh
Ngày 22-4, ông Nguyễn Văn Sỹ, Trưởng ban Quản lý đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất thành phố Đồng Hới cho biết, đơn vị đang phối hợp với các cơ quan liên quan và các DN, CSSX ở cụm công nghiệp (CN) Nghĩa Ninh để thống nhất phương án điều chỉnh thiết kế, hạ mặt đường phù hợp với thực tiễn. Dự kiến, cốt đường sẽ được hạ xuống 20cm so với thiết kế cũ. Hiện tại, dự án đang tạm dừng thi công.
 
UBND thành phố Đồng Hới cũng đã giao Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất thành phố đề xuất bố trí nguồn kinh phí để đầu tư hệ thống thoát nước cho Cụm CN Nghĩa Ninh. Theo ông Sỹ, hiện đơn vị đang tiến hành khảo sát, hoàn thiện hồ sơ trình UBND thành phố cân đối nguồn vốn để sớm triển khai.
 
Trước đó, Báo Quảng Bình đã có bài phản ánh "Nguy cơ một cụm công nghiệp ngập nước do... làm đường" ra ngày 13-4 về một số bất cập khi triển khai thi công dự án đường xung quanh cụm CN Nghĩa Ninh. Theo đó, việc nâng cốt đường lên hơn 30cm gây khó khăn cho các phương tiện ra vào các cơ sở sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, vào mùa mưa lũ, cả cụm công nghiệp sẽ ngập chìm trong nước, gây thiệt hại lớn. 
 
Sau khi báo phản ánh, lãnh đạo thành phố Đồng Hới cùng các phòng ban chức năng đã đi khảo sát, kiểm tra thực tế và lấy ý kiến các DN, CSSX trong cụm CN để thống nhất phương án xử lý hài hòa, hợp lý với thực tiễn. 
X.Phú