.

Minh Hóa: Các hộ dân ở xã Hồng Hóa có cây keo lai bị cháy đã được hỗ trợ

.
14:10, Thứ Năm, 01/11/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 1-11, ông Cao Hữu Mựu, Chủ tịch UBND xã Hồng Hóa (huyện Minh Hóa) cho biết, ngày 31-10, ông Đinh Thanh Lam, Trưởng ban quản lý các công trình công cộng huyện đã có buổi làm việc với chính quyền địa phương, đồng thời đến gặp các hộ gia đình để hỗ trợ 8,4 triệu đồng trong vụ cháy 560 cây keo lai vào ngày 1-7.

Trước đó, ngày 22-10, Phòng Tài nguyên-Môi trường huyện Minh Hóa đã có buổi làm việc với đại diện UBND xã Hồng Hóa nhằm kiểm tra hồ sơ đất lâm nghiệp của 3 hộ gia đình ông Đinh Dạ, Đinh Minh Nhị và Đinh Quốc Trị liên quan đến vụ cháy cây keo lai tại khu vực bãi rác.

>> Minh Hóa: Ai là thủ phạm làm cháy gần 5.000 cây keo lai của người dân?

Theo biên bản làm việc, năm 2014, UBND xã Hồng Hóa làm thao trường bãi bắn nên có lấy đất sản xuất của 3 hộ gia đình này, đồng thời để các gia đình có điều kiện sản xuất UBND xã đã thực hiện đổi và giao đất tại thửa số 258, tờ bản đồ số 39 (đất rừng tự nhiên nghèo kiệt), khu vực gần bãi xử lý rác thải sinh hoạt của huyện Minh Hóa.

Do quy trình xử lý chưa đảm bảo nên rác thải xâm lấn vào rừng cây keo lai của người dân.
Do quy trình xử lý chưa bảo đảm nên rác thải xâm lấn vào rừng cây keo lai của người dân.

Đến năm 2017, các hộ dân nói trên đã được UBND huyện Minh Hóa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định.

Sau khi cùng các gia đình thống kê lại thiệt hại, Phòng Tài nguyên-Môi trường xác định số cây keo lai bị cháy của các hộ như sau: ông Đinh Quốc Trị có 230 cây, ông Đinh Minh Nhị  330 cây.

Được biết, trong đơn kiến nghị (ngày 26-8-2018) gửi UBND huyện, các ông Đinh Quốc Trị và ông Đinh Minh Nhị đã khẳng định, ngày 1-7-2018, tại khu vực bãi rác lại xảy ra vụ cháy lan vào vườn keo, các hộ này đã mời Ban Công an xã lập biên bản hiện trường và báo cáo UBND xã Hồng Hóa về sự việc.

Đối với vụ cháy xảy ra vào ngày 14-4-2016 làm thiệt hại gần 5.000 cây keo lai của 3 hộ dân, các lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra để xác định rõ đối tượng nhằm xử lý theo quy định của pháp luật, ông Mựu cho biết thêm.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, thời hạn điều tra đã được pháp luật quy định rất rõ ràng, do vậy các phòng, ban chức năng cần tham mưu cụ thể để UBND huyện có biện pháp xử lý và trả lời thỏa đáng các kiến nghị của người dân.

Mộc Miên
 

,
  • Một hộ dân ngang nhiên lập bãi tập kết cát không phép, xâm phạm công trình thủy lợi Mỹ Trung!

    (QBĐT) - Vừa qua, Báo Quảng Bình nhận được nhiều ý kiến của bạn đọc phản ánh về việc một hộ dân ngang nhiên lập bến bãi tập kết cát, sạn trái phép và hoạt động công khai ở địa bàn xã Tân Ninh (Quảng Ninh), xâm phạm công trình thủy lợi. Qua xác minh, phản ánh của bạn đọc là đúng thực tế.

    31/10/2018
    .
  • Minh Hóa: Ai là thủ phạm làm cháy gần 5.000 cây keo lai của người dân?

    (QBĐT) - Hơn 2 năm qua, sự việc gần 5.000 cây keo lai của 3 hộ dân ở thôn Văn Hóa 2, xã Hồng Hóa trồng ở gần bãi xử lý rác thải của huyện Minh Hóa 'bỗng dưng" bị cháy nhưng các cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra thủ phạm.

    25/10/2018
    .
  • Trách nhiệm UBND Lệ Thủy đến đâu?

    (QBĐT) - Trong quá trình phóng viên Báo Quảng Bình tiến hành xác minh việc cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho ông Hoàng Đình Nhân tại lô đất số 22b, đường Hùng Vương, thị trấn Kiến Giang của UBND huyện Lệ Thủy có đúng luật hay không...

    25/10/2018
    .
  • Hoạt động kinh doanh vận tải hành khách của nhà xe Hưng Long có hợp pháp?!-Bài 2

    (QBĐT) - Một điều rất rõ ràng, rằng ai cũng biết đây là những bến cóc trá hình và hoạt động kinh doanh của nhà xe Hưng Long có nhiều sai phạm. Tuy nhiên, việc chấm dứt hay xử lý triệt để những sai phạm của đơn vị vận tải này lại không thể thực hiện được. Vậy nguyên nhân do đâu?

    23/10/2018
    .
  • Hoạt động kinh doanh vận tải hành khách của nhà xe Hưng Long có hợp pháp?!

    (QBĐT) - Báo Quảng Bình liên tiếp nhận được nhiều đơn thư, ý kiến phản ánh về việc nhiều nhà xe giường nằm chạy tuyến Quảng Bình-Hà Nội xảy ra sai phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách, có dấu hiệu của hành vi trốn thuế, gây mất trật tự an toàn giao thông và tạo sự cạnh tranh không lành mạnh đối với các doanh nghiệp vận tải hành khách hợp pháp trên địa bàn.

    22/10/2018
    .
  • Xã Sơn Trạch: Đã trao 26 bằng khen cho các gia đình có công

    (QBĐT) - Sau khi Báo Quảng Bình phản ảnh, UBND xã Sơn Trạch đã tiến hành xác minh và trao được 26 bằng khen cho các gia đình có công trên địa bàn.

    19/10/2018
    .
  • Gần 8 năm, gia đình người có công vẫn chưa nhận được bằng khen (?!)

    (QBĐT) - Ngày 14-12-2010, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hoài đã ký ban hành Quyết định 3480/QĐ-UBND về việc tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các đối tượng có thành tích tham gia kháng chiến chống Mỹ. Tuy nhiên đã gần 8 năm trôi qua, tại xã Sơn Trạch (huyện Bố Trạch) vẫn còn hơn 30 tấm bằng khen chưa đến tay người nhận…

    17/10/2018
    .
  • Về thông tin Phòng giao dịch BIDV Hòn La sắp phá sản và chuẩn bị giải thể: Chỉ là tin đồn thất thiệt

    (QBĐT) - Thời gian vừa qua, trên địa bàn thôn Vĩnh Sơn, Thọ Sơn, xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch) xuất hiện tin đồn Phòng giao dịch Hòn La (thuộc Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam-Chi nhánh Bắc Quảng Bình) sắp phá sản, chuẩn bị giải thể khiến người dân đến đây rút tiền gửi tiết kiệm, trong khi sổ tiền gửi chưa đến thời hạn.

    12/10/2018
    .