.

Một tuyến đường bị "lãng quên" duy tu, bảo dưỡng

.
19:39, Thứ Bảy, 19/05/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Đó là đường Trần Thủ Độ nối liền với đường Hoàng Quốc Việt thuộc địa phận TDP 3 Phú Vinh, phường Bắc Nghĩa (TP. Đồng Hới) kéo dài đến phường Đồng Sơn. Theo phản ánh của bạn đọc, tuy chưa đến 1km nhưng tuyến đường này có hàng chục "ổ gà", "ổ trâu" tồn tại đã nhiều năm qua nhưng không được đơn vị quản lý duy tu, bảo dưỡng dù người dân đã nhiều lần kiến nghị với cơ quan chức năng.

a
Môt cụm “ổ gà”, “ổ trâu” trên đường Trần Thủ Độ (phường Bắc Nghĩa) nơi đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông theo phản ánh của người dân.

Từ thông tin phản ánh của bạn đọc, chúng tôi có mặt tại tuyến đường này và nhận thấy sự việc là đúng thực tế. Trên tuyến đường rải nhựa xuất hiện nhiều “ổ gà”, “ổ trâu” do công trình bị hư hỏng và xuống cấp nghiêm trọng.

Do vậy, các phương tiện khi lưu thông trên tuyến đường gặp rất nhiều khó khăn do phải tránh các điểm “ổ gà”, “ổ trâu” nên dẫn đến tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông rất cao.

Theo phản ánh của người dân sinh sống cạnh tuyến đường này thì đã có rất nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra tại các điểm có "ổ gà", "ổ trâu" này, nhất là vào ban đêm.

b
Tuyến đường bị hư hỏng và xuống cấp nghiêm trọng.

Về vấn đề này, người dân đã phản ánh nhiều lần tại các cuộc tiếp xúc cử tri nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý triệt để nhằm hạn chế hiện tượng xuống cấp của tuyến đường.

Để tránh những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc tiếp tục xảy ra, nhiều người dân đã lấy đất sỏi hoặc đá dăm lấp các điểm bị hư hỏng, tuy nhiên đây cũng chỉ là giải pháp bất đắc dĩ và cũng chỉ được một thời gian ngắn vì đất sỏi sẽ bị bong tróc hoặc nước mưa cuốn đi.

c
Một cụm “ổ gà”, “ổ trâu” trên tuyến đường Hoàng Quốc Việt đoạn tiếp giáp giữa phường Bắc Nghĩa với phường Đồng Sơn cũng đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông.

Đề nghị đơn vị quản lý cần có phương án duy tu, bảo dưỡng tuyến đường, bảo đảm an toàn giao thông cho người và phương tiện qua lại.

Phòng Bạn đọc

,