.
Hồi âm đơn của của bà Nguyễn Thị Mẫu ở thôn Phú Lộc, xã Gia Ninh (Quảng Ninh):

Mở đường đi cho công dân trước ngày 30-3-2018

.
15:54, Thứ Bảy, 03/03/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Đó là yêu cầu của Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh đối với UBND xã Gia Ninh về việc giải quyết dứt điểm vụ việc gia đình ông Mai Văn Lùng và bà Nguyễn Thị Mẫu ở thôn Phú Lộc, xã Gia Ninh không có đường đi vào nhà.

Vị trí cũ của con đường đi vào nhà ông Lùng, bà Mẫu trước đây đã bị lấn chiếm.
Vị trí cũ của con đường đi vào nhà ông Lùng, bà Mẫu trước đây đã bị lấn chiếm.

Ông Phạm Trung Đông, Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh cho biết, trên cơ sở phương án mở đường đi của UBND xã Gia Ninh theo dọc tuyến mương thủy lợi tiếp giáp thửa đất của gia đình bà Nguyễn Thị Mẫu, UBND huyện đề nghị UBND xã Gia Ninh bố trí nguồn lực hợp lý để sớm thực hiện, chậm nhất trước ngày 30-3-2018.

Liên quan đến vụ việc này, tại thông báo Kết luận số 328/TB-UBND, ngày 29-12-2017 của UBND huyện Quảng Ninh cho biết, đối với hành vi lấn chiếm đất đai, xây dựng quán cắt tóc của gia đình ông Trần Văn Thưởng (thôn Phú Lộc, xã Gia Ninh), khiến cho phương án mở đường từ Quốc lộ 1A vào phía Bắc thửa đất của gia đình bà Mẫu chưa triển khai được là do UBND xã Gia Ninh vẫn chưa thực hiện việc giải tỏa.

Vì vậy, UBND huyện yêu cầu UBND xã Gia Ninh tiến hành lập biên bản hành vi vi phạm hành chính, thực hiện vận động gia đình ông Trần Văn Thưởng tự giác tháo dỡ công trình vi phạm. Trong trường hợp gia đình ông Thưởng không tự giác tháo dỡ thì thực hiện xử lý hành chính hành vi vi phạm theo đúng quy định.

Trước đó, Báo Quảng Bình đã nhiều lần nhận được đơn của gia đình ông Lùng, bà Mẫu. Sau khi xác minh, tìm hiểu sự việc, ngày 13-1-2016, Báo Quảng Bình đã có đăng bài:  “Mượn” sân UBND xã để có đường đi vào nhà?” phản ánh sự việc này. Tuy nhiên, từ đó đến nay, mặc dù đã có yêu cầu của các cơ quan chức năng, thế nhưng UBND xã Gia Ninh vẫn chưa giải quyết dứt điểm được vụ việc.

Dương Công Hợp



 

,