.
Hồi âm đơn của bà Nguyễn Thị Mẫu ở thôn Phú Lộc, xã Gia Ninh (Quảng Ninh):

Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh chỉ đạo kiểm tra, giải quyết dứt điểm vụ việc

.
08:27, Thứ Ba, 26/12/2017 (GMT+7)

(QBĐT) - Tin từ UBND huyện Quảng Ninh cho biết, Chủ tịch UBND huyện đã giao Thanh tra huyện phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND xã Gia Ninh và các ngành liên quan kiểm tra, giải quyết dứt điểm vụ việc gia đình ông Mai Văn Lùng, bà Nguyễn Thị Mẫu ở thôn Phú Lộc, xã Gia Ninh (Quảng Ninh) không có đường đi vào nhà.

Trước đó, Báo Quảng Bình đăng bài: “Mượn” sân UBND xã để có đường đi vào nhà?” (số báo ra ngày 13-10-2016) phản ánh trường hợp gia đình ông Lùng, bà Mẫu phải “mượn” sân của UBND xã này để đi lại, vì không có đường đi vào nhà. Mặc dù gia đình đã có đơn gửi đến các cơ quan chức năng, nhưng vẫn chưa được giải quyết. Liên quan đến sự việc này, vừa qua, ông Lùng, bà Mẫu tiếp tục gửi đơn đến đồng chí Bí thư Tỉnh ủy.

Vị trí cũ của con đường đi vào nhà ông Lùng, bà Mẫu trước đây  đã bị lấn chiếm.
Vị trí cũ của con đường đi vào nhà ông Lùng, bà Mẫu trước đây đã bị lấn chiếm.

Qua kiểm tra của UBND huyện Quảng Ninh cho thấy, UBND xã Gia Ninh đã làm việc với gia đình bà Mẫu và thống nhất phương án mở đường từ Quốc lộ 1A vào phía bắc thửa đất của gia đình. Tuy nhiên, đến nay phương án này vẫn chưa thực hiện được do phần đường tiếp giáp Quốc lộ 1A đã bị lấn chiếm xây dựng quán cắt tóc, trong khi UBND xã Gia Ninh vẫn chưa giải tỏa.

Vì vậy, UBND huyện giao Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND xã Gia Ninh tiến hành kiểm tra, xác định phần đất gia đình ông Nguyễn Văn Tài lấn chiếm (phần đất đã lấn chiếm đường đi tiếp giáp với đất trụ sở xã) và yêu cầu thực hiện nghĩa vụ tài chính.

Trường hợp hộ ông Tài không chấp hành, sẽ thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp để thực hiện cấp lại sau khi trừ phần diện tích đất đã lấn chiếm. Đồng thời, tiến hành kiểm tra việc lấn chiếm, xây dựng quán cắt tóc để xử lý theo quy định của pháp luật về đất đai và mở đường đi cho gia đình bà Mẫu theo phương án đã thống nhất giữa UBND xã Gia Ninh và gia đình ông Lùng, bà Mẫu.

Dương Công Hợp
 

,