.
Về đơn của anh Nguyễn Văn Thoàn, trú tại thôn Hữu Tân, xã Tân Ninh (Quảng Ninh):

Cơ quan chức năng đang xử lý theo quy định của pháp luật

.
11:08, Thứ Năm, 16/11/2017 (GMT+7)

(QBĐT) - Báo Quảng Bình nhận được đơn kêu cứu của anh Nguyễn Văn Thoàn, trú tại thôn Hữu Tân, xã Tân Ninh (Quảng Ninh) phản ánh vợ mình là chị Đặng Thị Thuấn bị hàng xóm đe dọa, hành hung phải cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Ninh.

Theo đơn của anh Nguyễn Văn Thoàn, phóng viên Báo Quảng Bình đã có buổi làm việc với cơ quan Công an và UBND xã Tân Ninh. Ông Nguyễn Đại Thọ, Chủ tịch UBND xã Tân Ninh khẳng định sự việc có thực: “Người trực tiếp đánh chị Thuấn, vợ anh Thoàn là vợ chồng ông Nguyễn Văn Hỷ, Lê Thị Mãn và Nguyễn Văn Hữu (em ruột ông Hỷ) vào ngày 26-9-2017.

Dãy hàng rào nhà chị Thuấn mới xây, nguyên nhân dẫn đến việc chị bị hàng xóm đánh nhập viện và bên kia là nhà ông Hỷ, bà Mãn.
Dãy hàng rào nhà chị Thuấn mới xây, nguyên nhân dẫn đến việc chị bị hàng xóm đánh nhập viện và bên kia là nhà ông Hỷ, bà Mãn.

Sau khi sự việc xảy ra, UBND xã Tân Ninh đã chỉ đạo Công an xã, trưởng thôn Hữu Tân tiến hành lập biên bản hiện trường và báo cáo cho Công an Đồn Nam Long, Công an huyện Quảng Ninh”.

Chúng tôi tìm về thôn Hữu Tân, nơi xảy ra sự việc. Theo như những gì chúng tôi chứng kiến thì gia đình anh Thoàn, chị Thuấn và gia đình ông Hỷ, bà Mãn ở sát liền nhau. Hỏi thăm các hộ dân liền kề, bà con cho biết trước đây hai gia đình ăn ở với nhau rất tình cảm, sớm hôm tối lửa tắt đèn có nhau. Xích mích bắt đầu từ khi anh Thoàn sang Lào làm ăn dành dụm được một ít tiền đem về quê bàn với vợ xây cái hàng rào phân chia ranh giới giữa hai nhà. Chị Thoàn khởi công xây hàng rào cũng là lúc ông Hỷ, bà Mãn kiếm chuyện, gây gổ, xích mích, chửi bới.

Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà cấp bốn luôn đóng kín cửa, chị Đặng Thị Thuấn cho biết: “Chồng tôi về nuôi vợ ở bệnh viện một thời gian, khi tôi ra viện, anh phải qua lại Lào lao động kiếm sống. Từ khi xảy ra sự việc hàng xóm đánh đập tôi đến giờ, hai mẹ con luôn nơm nớp lo sợ, không dám mở cửa”.

Theo trình bày của chị Thuấn, ông Hỷ, bà Mãn không phải đánh chị một lần: “Ngày 21-4, tôi khởi công xây hàng rào đến ngày 1-5 thì hoàn thành. Ngày 16-5, ông Hỷ, bà Mãn vô cớ sang nhà tôi gây gổ rồi đánh tôi. Vì vết thương nhẹ, nể tình hàng xóm láng giềng nên tôi im lặng”. Tiếp đó, khoảng 5 giờ 30 phút sáng ngày 26-9-2017, khi chị Thuấn mở cổng để bỏ rác phía trước nhà mình thì ông Hỷ, bà Mãn tiếp tục ra chửi bới.

Hai bên lời qua tiếng lại một lúc thì ông Hỷ, bà Mãn và ông Nguyễn Văn Hữu lao vào túm tóc, đánh chị Thuấn vào vùng mặt và đầu. Chị Thuấn bị đánh chảy máu, hoảng loạn chạy vào nhà nhưng bị ông Hỷ túm chặt tóc kéo lê vào góc sân hành hung tiếp. Khi thấy máu trong mồm chị Thuấn chảy nhiều, vợ chồng ông Hỷ, bà Mãn mới dừng tay.

Chiều ngày 26-9, thấy triệu chứng toàn thân choáng váng, đầu đau, nhức mặt... chị Thuấn nhờ người thân chở xuống nhập viện và điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Ninh đến ngày 4-10 thì ra viện. Chuẩn đoán của bệnh viện ghi rõ: chị Thuấn bị tổn thương toàn thân; tụ máu gò má trái; tổn thương nông vùng đầu do bị đánh.

Chị Đặng Thị Thuấn trình bày lại sự việc bị hàng xóm hành hung.
Chị Đặng Thị Thuấn trình bày lại sự việc bị hàng xóm hành hung.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an xã Tân Ninh tiến hành lập biên bản hiện trường sau đó chuyển hồ sơ cho Đồn Công an Nam Long. Lãnh đạo Đồn Công an Nam Long cho biết: “Trong quá trình các ngành chức năng tiến hành xử lý vụ việc thì anh Thoàn, chồng chị Thuấn có đơn thư kêu cứu gửi vượt cấp lên các ngành chức năng ở huyện và tỉnh. Trước mắt, chúng tôi đã mời đại diện hai gia đình ngồi lại với nhau phân tích chuyện đúng sai, cho tiến hành hòa giải.

Tại buổi hòa giải do Đồn Công an Nam Long chủ trì, chị Thuấn không yêu cầu giám định thương tật, đồng ý mức bồi thường viện phí 8,5 triệu đồng. Phía ông Hỷ, bà Mãn đã xin lỗi chị Thuấn, đồng ý bồi thường số tiền trên. Về hình thức xử phạt ông Hỷ, bà Mãn, Đồn Nam Long sẽ chuyển hồ sơ về UBND xã Tân Ninh ra quyết định xử phạt”.

Số tiền đền bù tổn thương 8,5 triệu đồng chị Đặng Thị Thuấn đã nhận từ gia đình ông Hỷ, bà Mãn. Tuy nhiên, tình nghĩa hàng xóm láng giềng sứt mẻ khó hàn gắn lại được. Trò chuyện cùng chúng tôi, chị Thuấn vẫn trong trạng thái bất an: “Mẹ con tôi luôn cảm thấy lo sợ, bên gia đình họ kể từ sau sự việc xảy ra vẫn hay chửi bới, tiếng nặng, tiếng nhẹ qua bên này. Mong muốn của tôi hiện giờ là làm sao được sống yên ổn để nuôi con ăn học thành người”.

Hồ An


 

,