.

UBND xã Hồng Hóa đã giải quyết vấn đề Báo Quảng Bình phản ánh

.
14:25, Thứ Ba, 28/11/2017 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 28-11, ông Cao Thanh Hiển, Phó Chủ tịch UBND xã Hồng Hóa (huyện Minh Hóa) cho biết, UBND xã đã trả lại số tiền 3 triệu đồng cho ông Đinh Hoan (SN 1969), trú ở thôn Rục, xã Hồng Hóa, đồng thời đại diện chính quyền, lực lượng công an xã đã đến nhà ông Hoan xin lỗi, bàn bạc khắc phục lại sự cố vỡ ống nước.

Vị trí ống nước bị vỡ trước đó tại vườn ông Đinh Hoan đã được khắc phục.
Vị trí ống nước bị vỡ trước đó tại vườn ông Đinh Hoan đã được khắc phục.

Ngày 19-9, Báo Quảng Bình đã đăng bài viết: Xã Hồng Hóa (Minh Hóa): Dân tố lực lượng chức năng xã khống chế người trái quy định phản ánh sự việc Ban quản lý công trình nước sạch xã Hồng Hóa  làm đường dẫn ống nước qua vườn nhà ông Hoan với chiều dài 43m.

Trước khi lắp đường dẫn ống nước, đơn vị thi công đã cam kết với gia đình ông là sẽ chôn đường ống sâu xuống ngang mặt đường xuyên Á, nhưng lại không thực hiện đúng cam kết và chôn cạn hơn. Do đường ống chỉ chôn cách mặt đất khoảng 60cm nên khi ông san lấp mặt bằng nơi có vị trí ống nước đi qua đã sơ suất làm vỡ đường ống một điểm khoảng 20cm.

Sau đó, Ban quản lý công trình nước sạch đã bắt ông đền bù số tiền 3 triệu đồng và ông đã nộp đủ tiền. Nộp tiền xong, ông yêu cầu Ban quản lý nối lại đường ống bị đứt và chôn sâu xuống ngang mặt đường xuyên Á như cam kết ban đầu nhưng phía Ban quản lý không chấp nhận.

Ngày 6-7-2017, Ban quản lý công trình nước sạch xã Hồng Hóa đã tự ý vào vườn ông Hoan để nối lại đường ống nhưng ông không đồng ý vì hai bên chưa có sự thỏa thuận. Thấy người đến đào vườn nối lại ống nước, ông Hoan vào can ngăn thì bị lực lượng chức năng của xã gồm: công an, quân sự, dân quân đến khống chế. Họ kéo ông ra khỏi khu vực để thi công xử lý ống nước khiến nhiều người dân chứng kiến vụ việc hết sức bức xúc.

Ông Đinh Hoan cho biết: “Sau khi bài báo đăng, UBND xã Hồng Hóa đã trả lại cho tôi số tiền 3 triệu đồng, đồng thời xin lỗi gia đình và đã khắc phục lại đường ống nước bị vỡ như cam kết ban đầu”.

X.V



 

,