.

Ông Cao Bình Lục phải trả lại các chế độ của Bà mẹ Việt Nam anh hùng do nhận sai quy định

.
15:24, Thứ Hai, 09/10/2017 (GMT+7)
(QBĐT) - Chiều 2-10, UBND phường Đồng Sơn phối hợp cùng với các phòng: Nội vụ, Lao động-Thương binh và Xã hội TP. Đồng Hới đã tiến hành thu hồi bằng danh hiệu, huy hiệu và tiền thưởng Bà mẹ Việt Nam anh hùng của bà Nguyễn Thị Chương được cấp theo Quyết định số 3090/QĐ-CTN của Chủ tịch nước ngày 21-11-2014 do ông Cao Bình Lục đã nhận trước đó.
 
Báo Quảng Bình số ra ngày 2-10 có bài viết: "Khai man hồ sơ để nhận chế độ thân nhân của Bà mẹ Việt Nam anh hùng?" phản ánh việc ông Cao Bình Lục (trú tại tổ dân phố 8, phường Đồng Sơn) khai man hồ sơ để nhận tiền trợ cấp một lần đối với đại diện thân nhân Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Chương.
 
Trước đó, ngày 19-9, Ban Thi đua-Khen thưởng tỉnh đã có Công văn số 365/TĐKT yêu cầu UBND TP. Đồng Hới thu hồi bằng danh hiệu, huy hiệu, tiền thưởng và tiền trợ cấp một lần của Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Chương do ông Cao Bình Lục nhận, với lý do ông Lục không phải là con đẻ của bà Nguyễn Thị Chương. Vì vậy, việc ông Lục kê khai hồ sơ và nhận các chế độ thân nhân của Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Chương là không đúng quy định của pháp luật.
 
Được biết, tuy đã đồng ý nộp lại bằng danh hiệu và huy hiệu, nhưng về tiền thưởng và tiền trợ cấp 1 lần đối với thân nhân của Bà mẹ Việt Nam anh hùng, ông Lục trình bày đã sử dụng vào việc tìm kiếm hài cốt 2 liệt sỹ Cao Văn Cuông và Cao Đức Thọ (con của bà Nguyễn Thị Chương-P.V) tại Quảng Trị và Tây Ninh, đồng thời đã dùng để xây dựng khuôn viên lăng mộ.
 
Về vấn đề này, ông Lý Quang Huy, Chủ tịch UBND phường Đồng Sơn cho biết, thời gian tới phường sẽ tiếp tục vận động, thuyết phục gia đình ông Lục trả lại đầy đủ các chế độ thân nhân Bà mẹ Việt Nam anh hùng đã nhận trái quy định.
 
Dương Công Hợp
 
,