.

Liên kết phát triển du lịch Bình-Trị-Thiên

Thứ Sáu, 08/12/2017, 14:31 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 8-12, tại TP. Đông Hà (tỉnh Quảng Trị), Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Quảng Trị, Sở Du lịch Thừa Thiên-Huế tổ chức hội nghị hợp tác phát triển du lịch 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế. Tham dự có đại diện Công ty CP hàng không Jetstar Pacific, Hiệp hội Du lịch Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế cùng các doanh nghiệp du lịch của 3 tỉnh.

Lễ ký kết biên bản hợp tác phát triển du lịch năm 2018 giữa Sở Du lịch Quảng Bình, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Trị.
Lễ ký kết biên bản hợp tác phát triển du lịch năm 2018 giữa Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tổng kết những kết quả đạt được trong nội dung ký kết hợp tác của 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế năm 2017. Theo đó, sau một năm triển khai thực hiện các hoạt động hợp tác phát triển du lịch, các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch; các tour, tuyến, sản phẩm du lịch mới của 3 tỉnh được hình thành, thu hút số lượng lớn khách trong nước và quốc tế đến với khu vực.

Để phát triển các sản phẩm du lịch của 3 tỉnh, các đơn vị đã làm việc với các Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch để triển khai các nội dung hợp tác, khuyến khích, hướng dẫn doanh nghiệp xây dựng sản phẩm đặc trưng của khu vực Bình-Trị-Thiên theo các chủ đề: “Con đường Di sản miền Trung”, “Hoài niệm về chiến trường xưa”, “Đường Hồ Chí Minh huyền thoại”… Các cơ quan, đơn vị du lịch 3 tỉnh cũng thường xuyên trao đổi thông tin, triển khai các nội dung hợp tác, chủ động đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch, giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch chung.

Một số chương trình đào tạo bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực du lịch năm 2017 có sự liên kết hợp tác giữa các trường cao đẳng, đại học của 3 tỉnh… Với nội dung, phương thức hợp tác ngày càng sâu rộng, thiết thực và hiệu quả hơn, đã góp phần giúp hoạt động du lịch của 3 tỉnh vượt qua những khó khăn, thách thức do sự cố môi trường biển, có bước phục hồi trở lại, tạo tiền đề cho sự phát triển cao hơn trong năm tới.

Hội nghị đã tập trung thảo luận, đưa ra một số giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch của 3 tỉnh trong thời gian tới và xây dựng các nội dung liên kết năm 2018 như: tiếp tục đẩy mạnh liên kết phát triển sản phẩm du lịch chung của 3 tỉnh; trao đổi, phối hợp, nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước về du lịch; tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch…

Trong chương trình, các sở đã phối hợp tổ chức chương trình khảo sát, học tập kinh nghiệm tại một số điểm du lịch của tỉnh Quảng Trị như: Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia đường 9, sân bay Tà Cơn, Thành cổ Quảng Trị, ẩm thực Chợ Sãi, Vịnh Mốc, Mũi Trèo…

Lê Mai