.

Gần 13.000 hộ gia đình được hỗ trợ cải tạo và xây dựng nhà ở

Thứ Tư, 20/09/2017, 17:45 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 20-9, UBND tỉnh tổ chức họp Ban Chỉ đạo về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản để sơ kết chương trình phát triển nhà ở tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2011-2020; triển khai các chương trình, chính sách về nhà ở trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo chính sách nhà ở và thị trường bất động sản tỉnh chủ trì cuộc họp.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Thời gian qua, chương trình phát triển nhà ở của tỉnh ta đã đạt được một số kết quả khả quan. Công tác quy hoạch xây dựng và quản lý đô thị có nhiều chuyển biến tích cực. Các huyện, thị xã, thành phố đã hoàn thành quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống đô thị và khu dân cư nông thôn. Đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh đã hỗ trợ cho 12.947 hộ gia đình cải tạo và xây dựng nhà ở. Trong đó, hỗ trợ cho 6.715 hộ nghèo xây dựng nhà ở, 2.541 hộ nghèo vùng bị bão, lụt xây dựng nhà ở phòng, tránh bão, lụt và hỗ trợ cải thiện nhà ở cho 3.691 đối tượng có công với cách mạng. 

Việc triển khai các quyết định của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo; hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở phòng tránh lụt, bão; hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng cũng như các chương trình hỗ trợ về nhà ở cho hộ nghèo, người có công với cách mạng, hộ nghèo sống trong vùng ngập, lụt của tỉnh… đã được triển khai thực hiện có hiệu quả, góp phần cải thiện đời sống, giúp cho các hộ nghèo có nhà ở, ổn định cuộc sống, tạo cơ hội để vươn lên thoát nghèo bền vững.
 
Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình nhà ở tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2011-2020, Ban Chỉ đạo về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản tỉnh xác định một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện, đó là: đưa chỉ tiêu phát triển nhà ở, nhất là chỉ tiêu phát triển nhà ở xã hội vào kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh; phát triển nhà ở thương mại phải gắn với việc phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội; coi trọng vấn đề phát triển nhà ở xã hội, bảo đảm mục tiêu chung của Chính phủ về phát triển nhà ở xã hội đến năm 2020; tập trung chỉ đạo các cấp, ngành thực hiện chương trình hỗ trợ hộ nghèo, người có công với cách mạng cải thiện nhà ở;…
 
Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Xuân Quang đã đánh giá cao những kết quả đạt được của các ngành, địa phương trong thực hiện chương trình nhà ở tỉnh Quảng Bình thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện thời gian tới, đó là: tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các văn bản có liên quan đến việc thực hiện chính sách nhà ở; soát xét, tìm hiểu thị trường để nắm bắt nhu cầu của người dân nhằm bảo đảm cho việc quy hoạch, xây dựng nhà ở thương mại trên địa bàn tỉnh; tập trung giải quyết những vướng mắc trong thực hiện chính sách về nhà ở cho các đối tượng có công với cách mạng; nghiên cứu, tìm giải pháp cụ thể để tranh thủ các nguồn vốn nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả chính sách nhà ở cho người dân; đẩy mạnh công tác tuyền truyền;…
 
Nguyễn Hoàng