.

Đẩy mạnh công tác dân vận, kịp thời giải quyết những vấn đề nảy sinh

Thứ Tư, 27/09/2017, 08:05 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 26-9, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác dân vận chính quyền, lực lượng vũ trang, Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội quý III năm 2017. Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.
 
Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, đoàn thể.
 Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.
Trong quý III, nhân dân toàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, tích cực thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Tuy nhiên, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp cùng với ảnh hưởng của cơn bão số 10 đã để lại hậu quả nặng nề trong sản xuất và đời sống nhân dân.
 
Bên cạnh đó, tình hình tôn giáo vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Một số linh mục cực đoan lợi dụng việc đền bù thiệt hại do sự cố ô nhiễm môi trường biển thường xuyên rao giảng, kích động, xúi dục kêu gọi giáo dân tụ tập đông người để chống đối. Trước tình hình này, các cấp ủy đảng đã tập trung quan tâm nắm bắt tình hình để giải quyết kịp thời các vụ việc nổi lên ở cơ sở liên quan đến sự cố ô nhiễm môi trường biển, hoạt động tôn giáo trái pháp luật, các vấn đề vướng mắc trong giải phóng mặt bằng triển khai các dự án trọng điểm của tỉnh, đồng thời động viên nhân dân khắc phục khó khăn để phát triển kinh tế-xã hội. 
 
Chính quyền các cấp, các cơ quan Nhà nước, lực lượng vũ trang đã tập trung nhiều giải pháp đẩy mạnh công tác dân vận gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, trong đó đáng chú ý là tăng cường cải cách hành chính, chú trọng công tác đối thoại, chỉ đạo giải quyết các khó khăn, vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng để triển khai các dự án trọng điểm của tỉnh, chỉ đạo xử lý kịp thời các vấn đề nảy sinh từ cơ sở.
 
Mặt trận, các đoàn thể đã đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Mặt trận, đoàn thể đã tăng cường bám sát địa bàn, hoạt động về cơ sở, nhất là các nơi có vấn đề nổi lên liên quan đến sự cố môi trường biển, các địa bàn vùng giáo, góp phần bảo đảm an ninh trật tự. Đặc biệt, Mặt trận và các đoàn thể đã tập trung khắc phục hậu quả của cơn bão số 10 gây ra, kịp thời kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ đồng bào thiệt hại. 
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận một số tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và đề xuất một số giải pháp trọng tâm thực hiện thời gian tới như: hướng dẫn chỉ đạo xây dựng mô hình điểm về UBND xã, phường, thị trấn thực hiện công tác dân vận năm 2017-2018 tại các địa phương; cần giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của người dân kịp thời; tập trung chỉ đạo, giải quyết dứt điểm các khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại bởi sự cố môi trường biển; giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác bồi thường giải phóng mặt bằng tại Trung tâm nhiệt điện Quảng Trạch...
 
Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, công tác dân vận chính quyền, lực lượng vũ trang, Mặt trận, các đoàn thể chính trị-xã hội đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.
 
Do vậy, các cấp, các ngành cần tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo bám cơ sở, nắm tình hình nhân dân nhất là ở địa bàn vùng giáo, vùng triển khai các dự án trọng điểm của tỉnh như: Trung tâm nhiệt điện Quảng Trạch, dự án FLC Hải Ninh (Quảng Ninh) để kịp thời giải quyết những vấn đề nảy sinh; tập trung chỉ đạo xây dựng kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác dân vận của Đảng và chính quyền để ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về mặt chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ các cấp, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị; tập trung công tác dân vận trong phòng chống, khắc phục hậu quả do mưa bão, trước mắt là những thiệt hại của cơn bão số 10 vừa qua để nhân dân ổn định đời sống và sản xuất...
 
Đ.Nguyệt