.

Thị xã Ba Đồn: Tiếp tục chú trọng công tác quản lý đô thị

Thứ Hai, 20/02/2017, 08:24 [GMT+7]

(QBĐT) - Vừa qua, UBND thị xã Ba Đồn đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác quản lý đô thị trên địa bàn thị xã năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.

Năm 2016, UBND thị xã Ba Đồn, Phòng quản lý đô thị đã triển khai và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, Phòng quản lý đô thị đã tham mưu cho UBND thị xã ban hành các văn bản hướng dẫn chỉ đạo các xã, phường về lĩnh vực trật tự đô thị, gồm có 72 công văn, 14 quyết định, 9 kế hoạch và các văn bản chuyên ngành khác.

Về công tác quản lý xây dựng, Phòng quản lý đô thị đã làm đúng quy trình tiếp nhận, thẩm định và trình UBND thị xã phê duyệt 22 công trình giao thông nông thôn, 38 công trình xây dựng và tham mưu cho UBND thị xã cấp giấy phép xây dựng cho 355 công trình nhà ở. Công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch cũng được thực hiện tốt, kịp thời. Phòng quản lý đô thị đã thẩm định và trình UBND thị xã phê duyệt quy hoạch chi tiết 21 công trình. Phòng Phòng quản lý đô thị cũng phối hợp với UBND và các đơn vị liên quan làm tốt công tác quản lý hạ tầng kỹ thuật, trật tự xây dựng và trật tự đô thị cũng như công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Hội nghị đã đề ra các nhiệm vụ và mục tiêu trong năm 2017 về công tác quản lý đô thị trên địa bàn thị xã, trong đó, chú trọng tham mưu cho UBND thị xã trong công tác quản lý nhà nước đối với các lĩnh vực giao thông, xây dựng, hạ tầng kỹ thuật và quy hoạch, bảo đảm đúng trình tự, thủ tục, luật định; tăng cường công tác kiểm tra trật tự đô thị, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao ý thức người dân về lĩnh vực tham gia giao thông.

Hoài Thu