.

Thị xã Ba Đồn chi trả 268,3 tỷ đồng bồi thường, hỗ trợ các đối tượng bị thiệt hại do sự cố môi trường biển

Thứ Ba, 07/02/2017, 14:37 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 7-2, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với UBND thị xã Ba Đồn về tình hình thực hiện chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ các đối tượng bị thiệt hại sau sự cố môi trưởng biển, do đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc
Đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Tính đến nay, thị xã Ba Đồn đã chi trả được 268,3 tỷ đồng bồi thường, hỗ trợ các đối tượng bị thiệt hại do sự cố môi trường biển trên địa bàn. Dự kiến đến ngày 10-2, thị xã sẽ chi trả thêm 43,7 tỷ đồng, hoàn thành chi trả 100% tổng số tiền tỉnh cấp theo Quyết định 1880/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Hiện tại, thị xã đang chỉ đạo các địa phương rà soát, thẩm định các đối tượng chưa được phê duyệt theo Quyết định 1880 và dự kiến đến 20-2 sẽ rà soát, thẩm định xong.

Trong công tác thực hiện rà soát, thẩm định, đề nghị phê duyệt và chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho các đối tượng bị thiệt hại sau sự cố môi trường biển thời gian qua, thị xã Ba Đồn còn gặp một số khó khăn, vướng mắc do đối tượng thiệt hại lớn, phạm vi rộng, việc xây dựng hồ sơ tại một số thôn, xóm chưa chặt chẽ, còn bỏ sót đối tượng được đền bù gây dư luận trong nhân dân.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận sự nỗ lực vào cuộc của cả hệ thống chính trị thị xã Ba Đồn trong thời gian qua, đồng thời chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại ở một số địa phương.

Để sớm hoàn thành công tác chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho các đối tượng bị thiệt sau sự cố môi trường biển theo Quyết định 1880/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, thị xã Ba Đồn phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tạo sự thống nhất trong hệ thống chính trị, sự đồng thuận trong nhân dân để huy động mọi nguồn lực đẩy nhanh công tác rà soát, thẩm định, đề nghị phê duyệt cho các đối tượng trong diện được đền bù và tiếp tục thực hiện chi trả cho các đối tượng đã phê duyệt còn lại.

Trong quá trình chi trả, UBND thị xã phải phối hợp với chính quyền các địa phương để rà roát những đối tượng bị trùng lặp, nhằm bảo đảm đúng đối tượng, công bằng đối với quyền lợi của người dân.

Hiền Chi