.

Tập trung đổi mới công tác tham mưu, phục vụ hiệu quả hoạt động của UBND tỉnh

Thứ Sáu, 24/02/2017, 09:15 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 23-2, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức hội nghị cán bộ, công chức và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CB,CC,VC,NLĐ) các phòng, ban, trung tâm thuộc Văn phòng UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho các tập thể
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài trao danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho các tập thể thuộc Văn phòng UBND tỉnh..

Là cơ quan có chức năng tham mưu, tổng hợp cho Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh trong công tác chỉ đạo, điều hành các hoạt động chung của bộ máy hành chính địa phương, năm 2016, tập thể các phòng, ban, trung tâm, CB,CC,VC,NLĐ Văn phòng UBND tỉnh đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong công tác tham mưu, tổng hợp giúp UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, điều hành nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh. Công tác xây dựng, kiện toàn tổ chức bộ máy và nâng cao chất lượng đội ngũ CB,CC,VC,NLĐ được tập trung đẩy mạnh. Về công tác cán bộ, Văn phòng UBND tỉnh đã làm thủ tục báo cáo Ban cán sự Đảng UBND tỉnh bổ nhiệm lại 1 đồng chí Phó Chánh văn phòng; đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, quyết định bổ nhiệm mới Chánh văn phòng UBND tỉnh.

Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Văn phòng UBND tỉnh đã theo dõi, tham mưu có hiệu quả các lĩnh vực quy hoạch phát triển kinh tế-xã hội, quy hoạch tổng thể các ngành, công tác xúc tiến đầu tư, dự thảo báo cáo thường kỳ… Năm 2016, Văn phòng UBND tỉnh đã tham mưu trên 2.500 văn bản với chất lượng bảo đảm, sát với tình hình thực tiễn địa phương. Công tác tham mưu các lĩnh vực kinh tế, xây dựng cơ bản, tài nguyên và môi trường, khoa giáo-văn xã, nội chính, khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân… tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Trong quá trình hoạt động, Văn phòng UBND tỉnh đã duy trì hiệu quả mối quan hệ phối hợp với Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, Văn phòng HĐND tỉnh, không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động, góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2016.

Cũng trong năm 2016, với trách nhiệm là Trưởng khối thi đua các ngành tổng hợp, Văn phòng UBND tỉnh đã chủ trì xây dựng các quy chế, kế hoạch và tổ chức nhiều hoạt động, được các đơn vị thành viên suy tôn là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Khối, được đề nghị tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và thành quả của CB,CC,VC,NLĐ Văn phòng UBND tỉnh trong thực hiện công tác tham mưu, tổng hợp, đáp ứng hiệu quả, kịp thời hoạt động của UBND tỉnh. Về nhiệm vụ năm 2017, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Văn phòng cần sắp xếp, kiện toàn lại bộ máy đảm bảo tinh gọn, phát huy hiệu quả công tác được giao; xác định và nêu cao hơn nữa trách nhiệm của mỗi CB,CC,VC,NLĐ để giúp cho lãnh đạo UBND tỉnh và Văn phòng trong công tác tham mưu, chỉ đạo và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ; tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự tại cơ quan; phối hợp chặt chẽ, thường xuyên với Văn phòng Tỉnh ủy để tránh chồng chéo, trùng lắp trong công tác; tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên được đào tạo, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; quan tâm các phong trào thể dục-thể thao, văn hóa-văn nghệ…

Hội nghị cũng đã tổng kết phong trào thi đua năm 2016, ký kết giao ước thi đua năm 2017. Tại hội nghị, có 4 tập thể được UBND tỉnh trao tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc; 1 tập thể và 3 cá nhân được tặng bằng khen của UBND tỉnh; 3 cá nhân được đề nghị Hội đồng Thi đua-Khen thưởng tỉnh xem xét đề nghị Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.

N.Mai