.

Chú trọng đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch

Thứ Tư, 08/02/2017, 15:13 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 8-2, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm một số dự án khách sạn lớn trên địa bàn TP. Đồng Hới. Cùng đi có đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và UBND TP. Đồng Hới.
a
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm Khách sạn Riverside Quảng Bình.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho đội ngũ cán bộ, nhân viên khách sạn Vĩnh Hoàng, thuộc Công ty TNHH xuất nhập khẩu Vĩnh Hoàng; khách sạn Riverside Quảng Bình và khách sạn Biển Vàng, thuộc Công ty TNHH Vương Thuận.
 
Khách sạn Vĩnh Hoàng được đầu tư 115 phòng, đạt tiêu chuẩn 4 sao, có đầy đủ tiện nghi hiện đại, nằm bên bờ biển Nhật Lệ, với tổng mức đầu tư 180 tỷ đồng. Sau 2 năm xây dựng, đầu năm 2017 khách sạn đã đưa vào hoạt động. Khách sạn Riverside Quảng Bình đã hoàn thành xây dựng và hoạt động từ cuối năm 2016 với quy mô 12 tầng, cùng hệ thống 72 phòng được thiết kế theo phong cách thanh lịch, trang nhã, đầy đủ tiện nghi hiện đại. Khách sạn đã kết nối được với nhiều tour du lịch thu hút khách đến Quảng Bình. Khách sạn Biển Vàng đang trong giai đoạn hoàn thiện xây dựng. Khách sạn này có quy mô 132 phòng tiêu chuẩn 5 sao với đầy đủ hệ thống dịch vụ hiện đại, đồng thời có các phòng hội nghị, hội thảo, nhà hàng tiệc cưới sang trọng đáp ứng đủ cho 1.500 khách. Với tổng mức đầu tư khoảng 250 tỷ đồng, dự kiến trong tháng 6-2017 khách sạn sẽ đưa vào hoạt động giai đoạn 1 và cuối năm 2017 hoàn thành toàn bộ dự án...
 
Nói chuyện với lãnh đạo, nhân viên các đơn vị đến thăm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao tinh thần vượt khó, mạnh dạn đầu tư của các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực du lịch nói chung và các khách sạn lớn nói riêng. Năm 2016, ngành Du lịch Quảng Bình gặp khó khăn lớn bởi sự cố môi trường biển. Hoạt động kinh doanh du lịch trong toàn tỉnh giảm mạnh. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo sâu sát của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh du lịch, sự ủng hộ tích cực của người dân nên du lịch Quảng Bình đã đạt được một số kết quả quan trọng. Các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch được tăng cường, nhiều sản phẩm, loại hình du lịch phát triển, chất lượng nguồn nhân lực du lịch được nâng lên, đã góp phần quan trọng vào việc thu hút du khách. Nhìn về tương lai gần du lịch Quảng Bình sẽ trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn, sẽ là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.
 
Bên cạnh đó, hoạt động của Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch, Hiệp hội du lịch khá tích cực đã góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch Quảng Bình, kêu gọi đầu tư và liên kết các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh du lịch.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, thời gian tới ngành Du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, khách sạn tập trung đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Quảng Bình ra bên ngoài với nhiều hình thức phong phú, linh hoạt; chú trọng đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, đáp ứng nhu cầu phát triển và hội nhập quốc tế; nghiên cứu đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn du khách; tiếp tục nâng cao chất lượng tuor tuyến, điểm du lịch trên địa bàn, đồng thời mở rộng kết nối vùng miền và quốc tế...
 
Tr.T