.

Nâng cao năng lực tham mưu về công tác Nội chính và phòng, chống tham nhũng

Thứ Sáu, 18/03/2016, 07:51 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 17-3, Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Nội chính Tỉnh ủy. Tham dự có đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và một số ban, ngành liên quan.

 Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kết luận tại buổi làm việc.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Từ khi thành thành lập và đi vào hoạt động đến nay, được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tích cực triển khai đồng bộ 5 nhóm nhiệm vụ được giao, tạo được chuyển biến đáng kể trên các mặt công tác.

Ban Nội chính Tỉnh ủy đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan nội chính tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt mục tiêu giữ vững an ninh chính trị, chủ quyền biên giới, trật tự an toàn xã hội, nhất là việc tham mưu chỉ đạo công tác nội chính và xử lý các vấn đề phức tạp phát sinh trên địa bàn; thực hiện tốt vai trò là Cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh… Góp phần tích cực vào việc hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác nội chính và phòng chống tham nhũng nói riêng, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội nói chung.

Tuy nhiên, việc triển khai công tác kiểm tra, giám sát còn gặp nhiều vướng mắc, kết quả chưa rõ nét; việc phát hiện các vụ việc, vụ án tham nhũng gặp nhiều khó khăn; sự phối hợp với các cơ quan tố tụng tuy bước đầu đạt được một số kết quả nhưng hiệu quả chưa cao, đặc biệt trong phối hợp phát hiện xử lý tham nhũng, xác định án trọng điểm, các vụ án, vụ việc đưa vào diện Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo...

Pjhats biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: để công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng trong thời gian tới đạt được những bước tiến vững chắc, góp phần xây dựng Đảng bộ, chính quyền trong sạch, vững mạnh, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả; củng cố niềm tin của nhân dân, bảo đảm vững chắc cho ổn định và phát triển bền vững của tỉnh nhà, trước hết, Ban Nội chính Tỉnh ủy cần tiếp tục phát huy nội lực, nâng cao năng lực công tác tham mưu và tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu.

Về những đề xuất như: ủy quyền cho Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì tổ chức họp định kỳ với 3 cơ quan tố tụng về kiểm tra, rà soát các vụ việc, vụ án đưa vào diện Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo theo dõi; về kinh phí hoạt động và bố trí đủ biên chế... do đặc thù tính chất công việc và căn cứ thực tế, Thường trực Tỉnh ủy sẽ xem xét giải quyết.

P.V