.

Cụm thi đua các tỉnh Bắc Trung bộ: Ký kết giao ước thi đua năm 2016

Chủ Nhật, 06/03/2016, 10:06 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 4-3, tại Quảng Bình, Cụm thi đua các tỉnh Bắc Trung bộ tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2015 và bàn biện pháp đẩy mạnh các hoạt động năm 2016. Tham dự có đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, thành viên Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Trung ương, phụ trách Cụm thi đua các tỉnh Bắc Trung bộ; đại diện lãnh đạo Ban Thi đua-Khen thưởng Trung ương và đại diện lãnh đạo các tỉnh Bắc Trung bộ, gồm: Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị. Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, Trưởng cụm thi đua các tỉnh Bắc Trung bộ năm 2015 chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài và đồng chí Nguyễn Đắc Vinh tặng hoa cho đơn vị đảm nhận vai trò Cụm trưởng năm 2016 và đơn vị dẫn đầu Cụm thi đua năm 2015.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài và đồng chí Nguyễn Đắc Vinh tặng hoa cho đơn vị đảm nhận vai trò Cụm trưởng năm 2016 và đơn vị dẫn đầu Cụm thi đua năm 2015.

Thời gian qua, phong trào thi đua yêu nước của các tỉnh Bắc Trung bộ đã có nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức, đặc biệt các phong trào thi đua đều được gắn kết chặt chẽ với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” cùng phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Qua tổ chức các phong trào thi đua, vai trò cấp uỷ của cả hệ thống chính trị được thể hiện ngày càng rõ nét, mục tiêu thi đua được xây dựng cụ thể, hoạt động sơ kết, tổng kết phong trào thi đua được các tỉnh thực hiện nghiêm túc nên đã kịp thời biểu dương, khen thưởng các điển hình, mô hình tiên tiến. Từ đó động viên các tầng lớp nhân nhân ra sức thi đua và đạt được nhiều thành tích cao trên tất cả các lĩnh vực.

Cùng với các tỉnh trong Cụm, tỉnh ta đã tổ chức tốt các phong trào thi đua, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội của tỉnh ngày càng phát triển. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 6,7%, thu ngân sách trên địa bàn đạt 106% kế hoạch. Đặc biệt, tỉnh đã tổ chức thành công lễ đón nhận bằng Di sản thiên nhiên thế giới lần thứ 2 do UNESCO trao tặng cho Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng; lễ hội Hang động năm 2015 và Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 35... tạo điều kiện thuận lợi để quảng bá hình ảnh, con người Quảng Bình đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đánh giá cao việc tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước của các tỉnh, nhất là việc đẩy mạnh phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”. Phong trào này đã tạo ra sức lan toả, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển, bộ mặt nông thôn ở các địa phương ngày càng khởi sắc.

Để các phong trào thi đua ngày càng phát triển sâu rộng, đồng chí đề nghị các tỉnh cần nhân rộng điển hình tiên tiến, tích cực tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, quan tâm hơn nữa công tác khen thưởng, nhất là việc khen thưởng kịp thời, khen thưởng đột xuất những nhân tố mới để động viên, khích lệ phong trào, tạo động lực thúc đẩy các phong trào thi đua phát triển.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận nhiều nội dung liên quan đến việc đẩy mạnh các phong trào thi đua và tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2016. Hội nghị cũng đã thống nhất bầu tỉnh Thừa Thiên Huế là đơn vị dẫn đầu trong thực hiện các phong trào thi đua năm 2015 và chuyển giao đơn vị Cụm trưởng năm 2016 cho tỉnh Nghệ An.

M.H