.

Hội nghị tuyên truyền về biển, đảo Quốc gia

Thứ Tư, 23/12/2015, 14:18 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 23-12-2015, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền về công tác biển, đảo năm 2015. Tham dự có các báo cáo viên của Ủy ban biên giới Quốc gia, Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao); thành viên Ban chỉ đạo biển, đảo tỉnh; các huyện, thị xã, thành phố ven biển và các Đồn biên phòng tuyến biển.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong những năm qua, công tác tuyên truyền về biển, đảo trên địa bàn tỉnh ta luôn được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện với nhiều hình thức phong phú, thông tin đến nhiều đối tượng và đã đạt được những kết quả nhất định. 

Tuy nhiên, so với yêu cầu trong tình hình mới, đặc biệt là trước những diễn biến phức tạp trên biển Đông thời gian gần đây, công tác tuyên truyền đòi hỏi phải được tăng cường hơn nữa nhằm đáp ứng kịp thời và hiệu quả việc ứng phó với những vấn đề trên biển.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên của Bộ Ngoại giao thông tin về những diễn biến, tình hình trên biển Đông; các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về biển, đảo và phổ biến hai chuyên đề về  “Đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo năm 2015” và “Công tác bảo hộ ngư dân”.

Ngoài ra, các đại biểu cũng được tiếp cận với những tài liệu quan trọng về biển, đảo như: những vấn đề liên quan đến chủ quyền biển, đảo của Việt Nam trên biển Đông; chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; định hướng công tác tuyên truyền về biển, đảo.

Ngọc Mai