.

Đại hội Hội Sinh vật cảnh Quảng Bình lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020

Thứ Sáu, 27/11/2015, 20:52 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 26-11, Hội Sinh vật cảnh Quảng Bình tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020. Đến dự có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Sinh vật cảnh tỉnh đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, góp phần xây dựng đời sống văn hóa trong cộng đồng dân cư. Cùng với việc chú trọng phát triển hội viên, hội đã tăng cường nhiều hoạt động nhằm tạo điều kiện cho hội viên được giao lưu, học hỏi như tham gia Festival sinh vật cảnh, triển lãm sinh vật cảnh tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong nước, tổ chức hội hoa xuân… tạo được nhiều dấu ấn tại các cuộc thi, triển lãm trong, ngoài tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh có khoảng 700 nhà vườn lớn nhỏ, giải quyết việc làm cho trên 2.000 lao động với nguồn thu nhập ổn định

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng đã biểu dương những kết quả mà các cấp Hội Sinh vật cảnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Để hoạt động của Hội Sinh vật cảnh và phong trào sinh vật cảnh phát triển mạnh mẽ, đề nghị Hội Sinh vật cảnh tiếp tục khai thác, phát huy tiềm năng sinh vật cảnh trong tỉnh, tăng cường ứng dụng tiến bộ KHKT để tạo ra nhiều sản phẩm sinh vật cảnh có giá trị. Đồng thời tiếp tục củng cố tổ chức, xây dựng các cấp hội vững mạnh đóng góp tích cực vào chương trình xây dựng nông thôn mới và đời sống văn hóa ở các địa phương.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Sinh vật cảnh Việt Nam, Hội Sinh vật cảnh tỉnh đã trao bằng khen, bằng nghệ nhân cho các tập thể, cá nhân, nghệ nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng tổ chức hội và phát triển sinh vật cảnh trong nhiệm kỳ 2010-2015.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành mới và đề ra các phương hướng nhiệm vụ của Hội Sinh vật cảnh tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020, trong đó tập trung xây dựng tổ chức hội vững mạnh, từng bước đầu tư, phát triển sinh vật cảnh thành một ngành kinh tế sinh thái có giá trị cao, đóng góp tích cực vào việc bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới.

M.H