.

Sáng nay 15-7, khai mạc kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVI

Thứ Tư, 15/07/2015, 07:55 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng nay (15-7), HĐND khóa XVI tỉnh khai mạc kỳ họp thứ 15.

Theo chương trình làm việc của kỳ họp, tại phiên khai mạc vào lúc 8 giờ, có 21 loại báo cáo, tờ trình, trong đó có 15 loại báo cáo, tờ trình trình bày trực tiếp tại kỳ họp và 6 loại báo cáo, tờ trình gửi các đại biểu nghiên cứu, xem xét và thảo luận.

Buổi chiều, HĐND tỉnh tiếp tục nghe các báo cáo và tờ trình. Tiếp đó là phiên thảo luận. Các đại biểu sẽ thảo luận, đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết của HĐND về nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh trên địa bàn 6 tháng đầu năm 2015, phương hướng, nhiệm vụ  và các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh 6 tháng cuối năm; thảo luận các tờ trình và dự thảo Nghị quyết đề nghị HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp. HĐND tỉnh cũng sẽ tập trung thảo luận các báo cáo giám sát chuyên đề của các Ban HĐND tỉnh. Phiên thảo luận sẽ kéo dài đến hết buổi sáng ngày 16-7-2015.

Tại phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn vào chiều ngày 16-7, các đại biểu HĐND tỉnh sẽ thực hiện quyền chất vấn và các sở, ngành liên quan trả lời chất vấn của đại biểu và kiến nghị của cử tri gửi đến HĐND. Ngày 17-7-2015, HĐND tỉnh sẽ thông qua các nghị quyết chuyên đề và tiến hành phiên bế mạc.

Kỳ họp diễn ra trong 3 ngày từ 15-7 đến 17-7-2015. Tại kỳ họp lần này, HĐND tỉnh dự kiến sẽ thông qua 4 nghị quyết, trong đó có 2 nghị quyết chuyên đề  nhằm thực hiện các văn bản quy định mới của Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Kỳ họp được phát thanh và truyền hình trực tiếp toàn bộ các phiên họp trên sóng QBTV.

Ngọc Mai