.

Đoàn công tác Trung ương Đoàn thăm và làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Bình

Chủ Nhật, 26/07/2015, 10:24 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 25-7, Đoàn công tác Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Bình. Tham dự có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, đại diện Tỉnh Đoàn Quảng Bình đã báo cáo với đoàn công tác về những kết quả đã đạt được trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2015 và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Quảng Bình lần thứ XIV (nhiệm kỳ 2012-2017). Cụ thể, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã xây dựng được 8 công trình thanh niên cấp tỉnh, 126 công trình cấp huyện và 1.835 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở. Toàn tỉnh hiện có 8 tổ hợp tác phát triển kinh tế thanh niên, tiêu biểu có tổ hợp tác trồng hoa ở Quảng Long (thị xã Ba Đồn), tổ hợp tác đánh bắt xa bờ Quảng Phúc (thị xã Ba Đồn)…   
 
Đồng thời, các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng có nhiều đổi mới theo hướng thiết thực với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo thu hút nhiều đối tượng tham gia. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các cấp bộ Đoàn đã phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội tham gia sửa chữa, khởi công xây dựng và khánh thành 261 nhà văn hóa thôn, nhà nhân ái, nhà đại đoàn kết với tổng trị giá 16,6 tỷ đồng và hơn 8.824 ngày công; tham gia xây dựng và sửa chữa 448km đường giao thông nông thôn với hơn 5.000 ngày công; thắp sáng 45km đường với tổng trị giá trên 893 triệu đồng…
 
Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn cũng đã tổ chức 47 buổi tư vấn, hướng nghiệp cho 25.229 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và cung ứng, giới thiệu việc làm cho 8.286 lao động, 1.385 ĐVTN xuất khẩu lao động sáng các thị trường Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản...
 
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh cần làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho ĐVNT.
 
Chú trọng tập trung vào ĐVTN ở các vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; phải thực hiện tốt các phong trào xung kích tình nguyện, quản lý và sử dụng hiệu quả các dự án do Đoàn thanh niên làm chủ đầu tư; tập trung, củng cố nâng cao chất lượng của các cơ sở Đoàn và đội ngũ cán bộ Đoàn ngày càng vững mạnh; đề nghị các cấp bộ Đoàn tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đã đề ra; phải có các công trình tham gia xây dựng nông thôn mới để chào mừng đại hội Đảng các cấp.
 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đã gửi lời cảm ơn và mong muốn Trung ương Đoàn tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho ĐVTN tỉnh Quảng Bình thực hiện tốt các hoạt động Đoàn mà cấp trên đã đề ra.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn nhấn mạnh: các cấp bộ Đoàn cần đẩy mạnh phát triển các mô hình thanh niên làm kinh tế; chú trọng giáo dục truyền thống cho thanh niên; các phong trào phần việc của thanh niên phải gắn với việc phát triển kinh tế-xã hội; phải có kế hoạch cụ thể trong mỗi phong trào, phần việc để đạt hiệu quả cao; quan tâm đến việc thực hiện tốt các phong trào cho thiếu nhi; phát huy hiệu quả các mô hình sản xuất ở các làng thanh niên lập nghiệp…
 
Lan Chi