.

Công ty Xăng dầu Quảng Bình: Kỷ niệm 50 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

Thứ Ba, 14/07/2015, 22:06 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 14-7, Công ty Xăng dầu Quảng Bình tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba. Dự lễ có đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Bộ Thông tin-Thuyền thông, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, các sở, ngành, đơn vị liên quan và nguyên lãnh đạo, cán bộ nhân viên Công ty Xăng dầu Quảng Bình qua các thời kỳ.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho Công ty Xăng dầu Quảng Bình
Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho Công ty Xăng dầu Quảng Bình.

Công ty Xăng dầu Quảng Bình tiền thân là Chi cục Vật tư Quảng Bình, được thành lập năm 1965. Trải qua 50 năm xây dựng và đổi mới, Công ty đã vượt qua nhiều khó khăn thử thách và không ngừng nỗ lực, phấn đấu trong phát triển kinh doanh để đứng vững trong cơ chế thị trường, hàng năm luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra, nộp ngân sách Nhà nước năm sau cao hơn năm trước. Đến nay, Công ty đã có mạng lưới kinh doanh, gồm: 1 chi nhánh kinh doanh vật tư tổng hợp-xuất nhập khẩu, 1 trung tâm kinh doanh gas-dầu mỡ nhờn và 1 kho cảng Sông Gianh với sức chứa 5.000m3.

Về hệ thống cửa hàng xăng dầu, Công ty có 42 cửa hàng khang trang, quy chuẩn “Đẹp-Văn minh-An toàn-Hiệu quả” và 5 cửa hàng chuyên doanh gas, dầu mỡ nhờn đóng tại các vị trí có lợi thế thương mại cao trên Quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh và trung tâm thành phố, các thị trấn và thị tứ của tỉnh đã tạo thế cạnh tranh mạnh của Công ty trên địa bàn tỉnh. Năm 2010, Công ty có doanh thu bán hàng đạt 938 tỷ đồng, đến năm 2014 tăng lên 1.608 tỷ đồng, lợi nhuận năm 2010 đạt 1,2 tỷ đồng, đến năm 2014 là 2,2 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước năm 2010 đạt 50 tỷ đồng, đến năm 2014 đạt trên 63,2 tỷ đồng; thu nhập người lao động năm 2010 đạt trên 4,7 triệu đồng/người/tháng, đến năm 2014 đạt trên 6,8 triệu đồng/người/tháng.

Bên cạnh lĩnh vực xăng dầu, Công ty còn đẩy mạnh kinh doanh vật tư tổng hợp-xuất nhập khẩu bảo đảm an toàn và hiệu quả, phục vụ tích cực, đầy đủ các nhu cầu vật tư hàng hoá cho sản xuất, đời sống và an ninh-quốc phòng trên địa bàn tỉnh. Công tác xã hội và nhân đạo từ thiện luôn được lãnh đạo Công ty quan tâm, người lao động tích cực hưởng ứng. Từ năm 2010 đến nay, Công ty đã xây dựng 15 nhà đại đoàn kết với số tiền 385 triệu đồng; tổ chức phát động và quyên góp để ủng hộ các loại quỹ nhân đạo từ thiện, hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai bão lũ, ủng hộ biển đảo Việt Nam với tổng số tiền 1,46 tỷ đồng đồng.

Với những thành tích đạt được trong thời gian qua, Công ty vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập, Công ty Xăng dầu Quảng Bình đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những thành tích mà Công ty Xăng dầu Quảng Bình đạt được trong 50 năm qua, đồng thời đề nghị tập thể Công ty luôn phát huy tinh thần đoàn kết nhất trí, phát huy nội lực, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ của cấp trên, của tỉnh và các ban, ngành liên quan để tiếp tục triển khai có hiệu quả các dịch vụ về xăng dầu, nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao và đưa Công ty ngày càng phát triển.

Hiền Chi