.

Việt Nam Airlines sẽ tăng chuyến bay trong mùa hè

Thứ Tư, 02/04/2014, 15:14 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 1-4, Đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với các ngành để bàn và giải quyết những đề xuất, kiến nghị của Việt Nam Airlines.

Thời gian qua, được sự quan tâm, hỗ trợ của tỉnh và Việt Nam Airlines, Cảng hàng không Đồng Hới đã tăng tần suất 5 chuyến bay/1 tuần đối với đường bay từ Hà Nội-Quảng Bình và ngược lại; 4 chuyến bay/1 tuần đối với đường bay thành phố Hồ Chí Minh-Quảng Bình và ngược lại.

Với việc tăng tần suất hoạt động nên trong năm 2013 Cảng hàng không Đồng Hới đã luân chuyển được trên 100.000 lượt hành khách, tăng trên 25% so với cùng kỳ năm 2012. Theo kế hoạch của Việt Nam Airlines, từ đầu năm 2014 tăng tần suất chuyến bay từ Hà Nội-Quảng Bình và ngược lại lên 7 chuyến/1 tuần. Đặc biệt trong khoảng thời gian cao điểm từ ngày 25-5 đến 25-8-2014, Việt Nam Airlines sẽ tăng 15 chuyến bay/1 tuần đối với đường bay Hà Nội-Quảng Bình và ngược lại; 5 chuyến/1 tuần đối với đường bay thành phố Hồ Chí Minh-Quảng Bình và ngược lại.

Để tạo điều kiện cho Việt Nam Airlines tăng tần suất các chuyến bay đến và đi từ Quảng Bình, tại cuộc họp, Việt Nam Airlines đề nghị tỉnh hỗ trợ đơn vị trong việc đặt trụ sở; tăng cường công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh của Việt Nam Airlines trên trang thông tin điện tử của tỉnh Quảng Bình, trên các phương tiện thông tin đại chúng như Báo Quảng Bình, Đài PT-TH Quảng Bình và một số ưu đãi khác.

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Trần Văn Tuân cơ bản đồng ý với những đề xuất của Việt Nam Airlines và giao trách nhiệm cụ thể cho các sở, ngành trong việc phối hợp tổ chức thực hiện. Cụ thể, Sở Tài chính, Sở Tài nguyên-Môi trường triển khai chính sách ưu đãi về thuê đất cho Việt Nam Airlines; đăng tải các thông tin của Việt Nam Airlines trên trang thông tin điện tử của UBND tỉnh và các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương...

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Việt Nam Airlines chủ động làm việc với Báo Quảng Bình và Đài PT-TH Quảng Bình để thống nhất nội dung, thời lượng và cách thức tuyên truyền đạt hiệu quả tốt nhất và nghiên cứu để mở chuyến bay vào ban đêm nhằm tạo điều kiện thuận lợi và đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân.

V.P