.

Kỷ niệm 20 năm thành lập Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh

Thứ Sáu, 18/04/2014, 14:24 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 18-4, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh (BTNTT và TMC) tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hội và biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi, người bảo trợ tiêu biểu năm 2014.

Ông Nguyễn Đình Liêu, Chủ tịch Hội BTNTTTMC Việt Nam tặng bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc.
Ông Nguyễn Đình Liêu, Chủ tịch Hội BTNTT và TMC Việt Nam tặng bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc.

Dự lễ có ông Nguyễn Đình Liêu, Chủ tịch Hội BTNTT và TMC Việt Nam; đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng 46 đại biểu là người khuyết tật, trẻ mồ côi, người bảo trợ xuất sắc của tỉnh.

Tại buổi lễ, ông Mai Xuân Thu, Chủ tịch Hội BTNTT và TMC tỉnh đã trình bày báo cáo về hoạt động của Hội trong quá trình 20 năm xây dựng và trưởng thành. Hai mươi năm qua, với sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, sự chung tay hỗ trợ của các ngành các cấp, các nhà hảo tâm và đông đảo nhân dân, Hội đã có nhiều đóng góp xứng đáng.

Bên cạnh vận động kết nối để các nhà hảo tâm, các tổ chức đoàn thể hỗ trợ được nguồn kinh phí hiện vật quy ra tiền trên 25 tỷ đồng, Hội đã đẩy mạnh các hoạt động từ thiện nhân đạo, chăm sóc sức khỏe phục hồi chức năng cho 596 cháu khuyết tật, trao tặng xe lăn, xe lắc cho 1.229 lượt người khuyết tật; trao học bổng cho 6.500 học sinh khuyết tật nghèo; nâng cấp nhà cho 250 hộ có người khuyết tật, tổ chức dạy nghề phù hợp từng dạng tật cho 3.500 lượt người; tặng quà, động viên thăm hỏi cho trên 20.300 lượt người nhân dịp các ngày lễ, tết… Hội cũng đã tổ chức nhiều hoạt động, văn hóa văn nghệ, TDTT, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, góp phần nâng cao đời sống tinh thần vật chất cho trên 45.000 người khuyết tật  tỉnh nhà. 

Hội nghị đã nghe các báo cáo điển hình của anh Lê Văn Vũ (Lệ Thủy); Trần Văn Trường (sinh viên khuyết tật Trường Đại học Quảng Bình); anh Lê Minh Anh (Bố Trạch), là đại diện tiêu biểu cho những tấm gương người khuyết tật, trẻ mồ côi có thành tích xuất sắc trong quá trình vượt khó vươn lên hòa nhập với cộng đồng.

Hội nghị cũng được nghe ông Nguyễn Đình Liêu, Chủ tịch Hội BTNTT và TMC Việt Nam và đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ý kiến, biểu dương những thành tựu to lớn của Hội BTNTT và TMC Quảng Bình và mong muốn thời gian tới Hội tiếp tục xứng đáng với vai trò là chỗ dựa đáng tin cậy của người khuyết tật, trẻ mồ côi tỉnh.

Phan Hòa