.

Gần 12.000 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013

Chủ Nhật, 02/06/2013, 19:29 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 2-6, cùng với gần 940 nghìn thí sinh trong cả nước, 11.843 thí sinh (gồm 11.036 thí sinh THPT, 807 thí sinh GDTX) tỉnh ta đã tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013.

* Toàn tỉnh có 23 thí sinh bỏ thi

Toàn tỉnh có 32 hội đồng coi thi với 25 cụm trường; 1.824 cán bộ, giáo viên coi thi gồm chủ tịch, phó chủ tịch hội đồng coi thi, giám thị, phục vụ, y tế, bảo vệ...

Ngày thi đầu tiên, buổi sáng, các thí sinh thi môn Ngữ văn, thời gian 150 phút; buổi chiều thi môn Hóa học, thời gian 60 phút.

Ảnh: Thí sinh Hội đồng thi THPT dân tộc nội trú chuẩn bị làm bài thi.
Thí sinh tại Hội đồng thi THPT Dân tộc nội trú chuẩn bị làm bài thi.

Qua hai buổi thi, toàn tỉnh có 23 thí sinh bỏ thi, trong đó có 4 thí sinh bị ốm. Đây là kỳ thi đầu tiên thí sinh được phép mang máy ghi hình, máy ghi âm vào phòng thi. Tuy nhiên, các thí sinh cần phải "học thuộc" quy chế khi mang theo những vật dụng này để tránh những vi phạm đáng tiếc có thể xảy ra.

Nhìn chung ngày thi đầu tiên diễn ra nghiêm túc và đúng quy chế.

Ngày 3-6, buổi sáng thí sinh thi môn Địa lý, thời gian 90 phút; buổi chiều thi môn Sinh học, thời gian 60 phút.

                                                                          Tin, ảnh: N. M

* Ngày 2-6, trên địa bàn TP Đồng Hới có tổng số 1.768 thí sinh (1.700 thí sinh THPT và 68 thí sinh bổ túc THPT) tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013.

Kỳ thi năm nay, tại TP Đồng Hới, Sở GD và ĐT đã thành lập 5 Hội đồng thi với tổng cộng 75 phòng thi, cụ thể: Trường THPT Đồng Hới 16 phòng với 373 thí sinh; THPT Phan Đình Phùng 25 phòng với 582 thí sinh; THPT Chuyên 12 phòng với 283 thí sinh; THPT Đào Duy Từ 15 phòng với 360 thí sinh; Trường Dân tộc nội trú tỉnh 7 phòng thi với 170 thí sinh. Trong đó, có 1 Hội đồng thi chung dành cho thí sinh THPT và bổ túc THPT được tổ chức tại Trường THPT Đồng Hới và một Hội đồng coi thi được bố trí theo cụm trường (thí sinh của hai trường là THPT Đào Duy Từ và Dân tộc nội trú).

Các thí sinh tại Hội đồng thi Trường THPT Đào Duy Từ kết thúc môn thi buổi sáng với tâm trạng khá thoải mái.
Các thí sinh tại Hội đồng thi Trường THPT Đào Duy Từ kết thúc môn thi buổi sáng với tâm trạng khá thoải mái.

Để chuẩn bị cho kỳ thi được diễn ra đúng theo kế hoạch và thời gian, thành phố đã phối hợp với các cấp, các ngành, chính quyền địa phương làm tốt công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, công tác đảm bảo an ninh, chuẩn bị chu đáo những điều kiện cần thiết, bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Theo ghi nhận của phóng viên tại một số điểm thi trên địa bàn TP Đồng Hới, hầu hết thí sinh kết thúc buổi thi buổi sáng với tâm trạng khá thoải mái bởi đề thi môn Ngữ văn vừa sức với đa số học sinh.

Trong ngày thi đầu tiên, toàn thành phố có 3 thí sinh vắng không đến dự thi (1 thí sinh THPT Phan Đình Phùng, 1 thí sinh bổ túc THPT và 1 thí sinh Trường THPT Đào Duy Từ), trong đó 1 em có lý do ốm, còn lại bỏ thi không rõ lý do.

                                                                             Tin, ảnh: N. L

* Ngày 2-6, tại huyện Minh Hóa có tất cả 497 thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2012-2013.

Toàn huyện có 3 Hội đồng thi, gồm: Hội đồng thi Trường THPT Minh Hóa với 14 phòng thi, có 327 thí sinh; Hội đồng thi Trường THCS và THPT Hóa Tiến có 4 phòng thi với 83 thí sinh; Hội đồng thi Trường THCS và THPT Trung Hóa có 4 phòng thi với 87 thí sinh.

Phụ huynh học sinh tập trung trước cổng Hội đồng thi THPT Minh Hóa sau buổi thi.
Phụ huynh học sinh tập trung trước cổng Trường THPT Minh Hóa sau buổi thi.

Theo ghi nhận của phóng viên, công tác chuẩn bị phục vụ kỳ thi được các Hội đồng thi tổ chức chu đáo như: cơ sở vật chất, phòng thi… Lực lượng an ninh, bảo vệ, nhân viên y tế được được tăng cường nên ngày thi đầu tiên diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế.

Năm nay, tại Hội đồng thi Trường THCS và THPT Hóa Tiến có 1 thí sinh phải nghỉ thi do bị đau ruột thừa, 1 thí sinh tự do tại Hội đồng thi Trường THCS và THPT Trung Hóa bỏ thi không có lý do.

                                                                           Xuân Vương

* Sáng 2-6, cùng với hàng chục vạn thí sinh trong cả nước, 2.524 thí sinh trên địa bàn huyện Quảng Trạch đã bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 ở 5 hội đồng thi gồm: Hội đồng thi THPT số 1, có 744 thí sinh, 31 phòng thi; Hội đồng thi THPT số 2, có 456 thí sinh, 19 phòng thi; Hội đồng thi THPT số 3, có 631 thí sinh, 27 phòng thi; Hội đồng thi THPT số 4, có 405 thí sinh, 17 phòng thi; Hội đồng thi THPT số 5 có 288 thí sinh, 12 phòng thi. Có 3 thí sinh vắng không có lý do ở Hội đồng thi THPT số 4, Hội đồng thi THPT số 3 và Hội đồng thi số 5.

Thí sinh huyện Quảng Trạch trong giờ thi môn Văn.
Thí sinh huyện Quảng Trạch trong giờ thi môn Ngữ văn.

Có mặt ở một số Hội đồng thi trong ngày 2-6, chúng tôi nhận thấy không khí của kỳ thi diễn ra nghiêm túc, đảm bảo an toàn, các thí sinh yên tâm làm bài thi. Tình trạng vi phạm quy chế thi không xảy ra. Các bậc phụ huynh sau khi đưa con em đi thi, hầu hết đều tránh xa khu vực thi.

Ông Trần Thanh Dương, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch, thành viên Ban chỉ đạo kỳ thi của tỉnh cho biết: Để chuẩn bị cho kỳ thi, trước đó UBND huyện đã tiến hành họp quán triệt các nội dung liên quan, kiểm tra cơ sở vật chất ở các Hội đồng thi, điều động lực lượng Công an, cán bộ y tế bảo vệ, phục vụ kỳ thi. Công an huyện Quảng Trạch cũng đã tăng cường lực lượng đảm bảo ANTT và ATGT phục vụ kỳ thi. Cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi cơ bản đảm bảo, riêng ở Hội đồng thi THPT số 1 bị sập một đoạn tường rào chừng 30m ở khu vực giáp khu dân cư, vì vậy lực lượng bảo vệ đã được tăng cường thêm.

                                                                                Tin, ảnh: A. T

* Hôm nay (2-6), các thí sinh trên địa bàn huyện Tuyên Hóa đã bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2012-2013. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay toàn huyện Tuyên Hóa có 1.325 thí sinh tham dự thi ở 4 hội đồng thi gồm: Trường THPT Phan Bội Châu, Trường THPT Lê Trực, Trường THPT Tuyên Hóa và Trường cấp 2-3 Bắc Sơn với 62 phòng thi.

Để kỳ thi diễn ra an toàn nghiêm túc và đúng quy chế, các địa phương, đơn vị đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, học sinh và nhân dân về mục đích, yêu cầu của kỳ thi, quy chế thi, nhất là những điểm mới của kỳ thi. Các nhà trường đã chú trọng chỉ đạo ôn tập giúp học sinh có kiến thức cơ bản và kỹ năng để dự thi đạt kết quả cao nhất.

Trong những ngày kỳ thi diễn ra, lực lượng Công an huyện đã được bố trí bảo vệ tại các hội đồng coi thi, đảm bảo an toàn giao thông trong những ngày diễn ra kỳ  thi; ngành y tế cử cán bộ về phục vụ tại các hội đồng thi.

                                                                              Nguyễn Hoàng

* Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 ở huyện Lệ Thủy có 2.212 thí sinh đăng ký dự thi (trong đó thí sinh khối THPT là 1.983; khối GDTX có 229 thí sinh) tại 6 Hội đồng thi và 94 phòng thi.

Để đảm bảo cho kỳ thi được diễn ra an toàn, nghiêm túc, có chất lượng, huyện Lệ Thủy bố trí lực lượng an ninh bảo đảm an ninh trật tự, ATGT; cán bộ y tế huyện và y tế học đường cũng được điều động tới các hội đồng thi nhằm túc trực theo dõi để chăm sóc sức khỏe cho thí sinh và đội ngũ giáo viên, nhân viên...  

Sáng 2-6-2013, đông đảo phụ huynh đứng trước cổng Trường THPT Lệ Thủy để theo dõi con em mình tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013.
Sáng 2-6, đông đảo phụ huynh đứng trước cổng Trường THPT Lệ Thủy để theo dõi con em mình tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013.

Ở ngày thi đầu tiên (2-6), gần như toàn bộ thí sinh ở huyện Lệ Thủy đều có mặt đầy đủ để bước vào tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013; chỉ có 4 trường hợp thí sinh không tham dự kỳ thi (trong đó, 1 thí sinh tại Hội đồng thi ở địa điểm Trường THPT Trần Hưng Đạo do bị tai nạn trước kỳ thi nên không thể tham dự; 3 trường hợp còn lại bỏ thi không có lý do tại Hội đồng thi THPT Lệ Thủy và Trường THPT Nguyễn Chí Thanh).
                                                                                  Tin, ảnh: Văn Minh

* Sáng 2-6, 1.125 thí sinh của huyện Quảng Ninh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT. Toàn huyện Quảng Ninh có 48 phòng thi bố trí tại 3 Hội đồng thi: Trường THPT Ninh Châu, Trường THPT Quảng Ninh và Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh.

Các thí sinh bước vào môn thi Ngữ văn đầu tiên với tâm lý thoải mái, nghiêm túc, không có trường hợp bỏ thi và vi phạm quy chế thi. Theo đánh giá, đề thi Ngữ văn năm nay căn bản, nằm trong chương trình, không đánh đố học sinh.

Để kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra nghiêm túc, an toàn, huyện Quảng Ninh đã tăng cường lực lượng công an, y tế bảo đảm an ninh, sức khỏe tại các hội đồng thi.

                                                                                           T. Long

* Huyện Bố Trạch có 2.237 thí sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT năm 2013, trong đó có 159 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên. Chuẩn bị cho kỳ thi năm nay, toàn huyện có 314 cán bộ coi thi tại 6 Hội đồng thi với 97 phòng thi.

Thí sinh tại Hội đồng THPT số 1 Bố Trạch vào phòng thi.
Thí sinh tại Hội đồng THPT số 1 Bố Trạch vào phòng thi.

Những ngày qua, lãnh đạo huyện Bố Trạch đã tổ chức kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, thăm và tặng quà cho 6 Hội đồng thi trong toàn huyện.

Bên cạnh lực lượng cán bộ coi thi và bảo vệ vòng trong, các địa phương đã tăng cường lực lượng bảo vệ vòng ngoài để bảo đảm cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế.

                                                                                   N. M                                                              

"Phao thi" trắng cổng Trường THPT Đồng Hới

Vừa kết thúc môn thi Ngữ văn tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013, nhiều người đi đường đã tỏ ra không hài lòng với cảnh tượng nhiều em học sinh vừa rời khỏi khu vực thi đã xả “phao thi” ra đường (ngay trước cổng Trường THPT Đồng Hới) một cách ngổn ngang, rất phản cảm (ảnh).

 

Trời nắng kèm theo gió thổi mạnh nên nhiều “phao thi” bay tung tóe khắp nơi…

                                                                Tin, ảnh: V. M