icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Thực hiện tốt công tác phát triển quỹ đất để tăng nguồn thu cho ngân sách tỉnh

  • 17:49 | Thứ Năm, 18/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 18/5, Hội đồng Quản lý Quỹ Phát triển đất đã tổ chức họp để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ những tháng đầu năm và thông qua kế hoạch ứng vốn Quỹ Phát triển đất năm 2023. Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Tham dự có đại diện các sở, ngành liên quan. 
1. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Năm 2023 được nhận định là năm có nhiều khó khăn khách quan và sự trầm lắng của thị trường bất động sản gây tác động lớn đến công tác đấu giá thu tiền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh.
 
Hiện nay, toàn tỉnh có nhiều dự án đang thi công dở dang cần lượng vốn khá lớn, vì vậy, Quỹ Phát triển đất tỉnh đã tập trung cân đối vốn cho danh mục các dự án phát triển quỹ đất đang thi công dở dang để đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hạ tầng đưa vào đấu giá thu tiền sử dụng đất ngay trong năm 2023.
 
Trong đó, ưu tiên bố trí, giải ngân vốn đối với các dự án đang thi công có khối lượng tại hiện trường; các dự án đã cơ bản hoàn thiện hạ tầng theo từng khu vực đủ điều kiện đưa vào đấu giá theo dạng cuốn chiếu; bố trí, giải ngân đối với chủ đầu tư đang có dư nợ tạm ứng Quỹ Phát triển đất thấp nhất…
đẩy mạnh công tác phát triển quỹ đất, đáp ứng các yêu cầu đầu tư phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng chỉ đạo đẩy mạnh công tác phát triển quỹ đất, đáp ứng các yêu cầu đầu tư phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.
Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển quỹ đất trong những tháng đầu năm 2023, đặc biệt là phân tích, làm rõ những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ. Mặt khác, thảo luận, thống nhất thông qua phương án bố trí, giải ngân vốn năm 2023.
 
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Quỹ Phát triển đất trong thực hiện nhiệm vụ được giao, nhất là việc chủ động, tích cực thu hồi nợ để cấp cho các dự án triển khai nhằm tăng nguồn thu cho ngân sách. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng cơ bản thống nhất với phương án bố trí, giải ngân vốn năm 2023 cho các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh, đồng thời chỉ đạo Quỹ Phát triển đất tỉnh tiếp thu ý kiến của các sở, ngành để đôn đốc đẩy mạnh công tác phát triển quỹ đất, đáp ứng các yêu cầu đầu tư phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.
A.Tuấn
 

tin liên quan

Thảo luận cơ hội hợp tác với các đối tác của Cộng hòa Pháp

(QBĐT) - Sáng 18/5, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Trung tâm nghiên cứu và Phát triển hội nhập khoa học và công nghệ quốc tế-Bộ Khoa học và Công nghệ và Đại sứ quán Cộng hoà Pháp tại Việt Nam. 

Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra tiến độ các dự án

(QBĐT) - Chiều nay, 18/5, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác số 3 về giải ngân vốn đầu tư công đã đi kiểm tra tiến độ triển khai một số dự án đầu tư công trên địa bàn TP. Đồng Hới. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở ngành, đơn vị liên quan.

Thống nhất các nội dung chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV

(QBĐT) - Chiều 17/5, đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị nhằm thống nhất các nội dung trọng tâm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.