icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Khảo sát việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống mua bán người tại Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Gianh

  • 13:46 | Thứ Năm, 30/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tiếp tục chuyến khảo sát về “Việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống mua bán người (MBN) giai đoạn 2012-2022”, sáng 30/3, đoàn khảo sát của Ủy ban Tư pháp Quốc hội (UBTPQH) do đồng chí Nguyễn Thị Thủy, Phó Chủ nhiệm UBTPQH làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát tại Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Gianh (BĐBP Quảng Bình).
 
Tham gia đoàn có đồng chí Cao Mạnh Linh, Ủy viên chuyên trách UBTPQH; Phạm Đình Thanh, Ủy viên UBTPQH, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum và các thành viên.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo của Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Gianh, đơn vị đứng chân trên địa bàn tổ dân phố Tân Mỹ, phường Quảng Phúc, phụ trách phường Quảng Phúc, Quảng Thọ thuộc TX. Ba Đồn và khu vực cảng Gianh thuộc xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch với 5.430 hộ/23.915 khẩu.

Trong 10 năm qua, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Gianh đã thường xuyên phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng trên địa bàn làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng chống MBN với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. 
Chỉ huy Đồn BPCK Cảng Gianh báo cáo với đoàn khảo sát.
Chỉ huy Đồn BPCK cảng Gianh báo cáo với đoàn khảo sát.
Đồn cũng tích cực, chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp công tác biên phòng, chú trọng nghiệp vụ, phòng chống tội phạm, nắm chắc thông tin, tình hình, diễn biến, phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm MBN. Tăng cường công tác quản lý an ninh trật tự, đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát địa bàn cửa sông, cảng biển. Đến nay, trên địa bàn do Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Gianh quản lý chưa phát hiện, xử lý các vụ việc có dấu hiệu liên quan đến tội phạm MBN.
Thành viên đoàn khảo sát của UBPLQH trao đổi ý kiến.
Thành viên đoàn khảo sát của UBTPQH trao đổi ý kiến.
Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn khảo sát và cán bộ, chỉ huy Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Gianh đã trao đổi, thảo luận làm rõ hơn những kết quả đạt được; những vấn đề tồn tại, khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ; đề ra những giải pháp phòng, chống MBN trên địa bàn trong tình hình mới.
Đồng chí Nguyễn Thị Thủy, Phó Chủ nhiệm UBTPQH, Trưởng đoàn khảo sát phát biểu kết luận tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Thị Thủy, Phó Chủ nhiệm UBTPQH, Trưởng đoàn khảo sát phát biểu kết luận tại buổi làm việc.
Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Thủy, Phó Chủ nhiệm UBTPQH ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và kết quả mà Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Gianh trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống MBN giai đoạn 2012-2022.
 
Đồng thời, lưu ý các nhiệm vụ trọng tâm mà đơn vị cần tập trung thực hiện việc chấp hành pháp luật về phòng, chống MBN thời gian tới. Các kiến nghị của đơn vị sẽ được đoàn khảo sát tiếp thu đầy đủ các ý kiến tại buổi làm việc để báo cáo các cơ quan Trung ương nhằm góp phần phòng ngừa từ sớm, từ xa, tạo chuyển biến tích cực trong công tác phòng, chống MBN trong giai đoạn mới.
Phan Phương
 

tin liên quan

Tiếp tục nỗ lực, chủ động, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ quý II

(QBĐT) - Sáng 30/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XVII tổ chức hội nghị lần thứ 12. 

UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn Econet (Phần Lan)

(QBĐT) - Sáng nay, 29/3, UBND tỉnh đã có cuộc làm việc với Tập đoàn Econet (Phần Lan) để trao đổi về việc hợp tác đầu tư trong thời gian tới.

Hơn 9 triệu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Theo thống kê của Bộ Tài nguyên và Môi trường, tính đến ngày 27/3, đã có hơn 9 triệu lượt ý kiến của các cơ quan, tổ chức, cá nhân góp ý dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).