icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tăng cường các giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội

  • 18:05 | Thứ Tư, 07/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 7/9, UBND tỉnh đã tổ chức phiên họp thường kỳ nhằm đánh giá tình hình kinh tế-xã hội tháng 8 và 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022. Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì và điều hành phiên họp.
 
Tham dự có các đồng chí Ủy viên UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh. 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu đặt vấn đề tại phiên họp.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu đặt vấn đề tại phiên họp.
Trong tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2022, nhờ triển khai có hiệu quả Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH) theo tinh thần Nghị quyết số 11 của Chính phủ nên tình hình KT-XH trên địa bàn tỉnh Quảng Bình tiếp tục phục hồi và phát triển ổn định; dịch Covid-19 được kiểm soát; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao nhân kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 được tổ chức sôi nổi và ý nghĩa; đời sống của nhân dân được quan tâm và cải thiện; tình hình an ninh trật tự được đảm bảo. 
 
Nổi bật, tổng thu ngân sách nhà nước 8 tháng thực hiện được hơn 6.250 tỷ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ. Du lịch có sự phục hồi mạnh mẽ với tổng lượng khách đến Quảng Bình trong 8 tháng ước đạt 1,2 triệu lượt khách, tăng 128% so với cùng kỳ; riêng trong dịp nghỉ lễ 2/9, toàn tỉnh đón khoảng 100.000 lượt khách, trong đó có hơn 800 lượt khách quốc tế.
Quang cảnh phiên họp.
Quang cảnh phiên họp.
Sản xuất nông nghiệp được thực hiện theo đúng kế hoạch, đến nay, toàn tỉnh đã thu hoạch hơn 13.200 ha lúa hè thu, dự kiến sẽ thu hoạch xong trước ngày 12/9. Sản xuất công nghiệp 8 tháng tăng 16,5% so với cùng kỳ. 
 
Cũng trong 8 tháng đầu năm 2022, UBND tỉnh Quảng Bình đã phê duyệt chủ trương đầu tư 51 dự án trong nước với tổng nguồn vốn gần 4.000 tỷ đồng. Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Lào, đoàn đại biểu tỉnh Quảng Bình do đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng làm trưởng đoàn đã tham gia Hội nghị thúc đẩy hợp tác về thương mại, du lịch, nông nghiệp giữa các địa phương của Việt Nam với 4 tỉnh của nước bạn Lào; thăm và làm việc với tỉnh Chăm-pa-sắc, Sả-lạ-văn.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì và điều hành phiên họp.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì và điều hành phiên họp.
Tại phiên họp, trên cơ sở gợi ý của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ngành, địa phương đã đi sâu phân tích những hạn chế làm ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng, phục hồi của các lĩnh vực. Đồng thời, đề xuất một số giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.
 
Các vấn đề được đại diện các sở, ngành, địa phương quan tâm thảo luận, đề xuất giải pháp tháo gỡ là công tác giải ngân vốn đầu tư công; bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm của quốc gia và của tỉnh; việc triển khai thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia; tình trạng thiếu giáo viên trong năm học 2022-2023; công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19... 
Các đại biểu dự phiên họp.
Các đại biểu dự phiên họp.
Phát biểu kết luận tại phiên họp, nhấn mạnh về những kết quả nổi bật, rất quan trọng đã đạt được, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng thẳng thắn chỉ rõ, tình hình KT-XH tháng 8 và 8 tháng của tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế.
 
Thu ngân sách đạt và vượt nhưng nguồn thu thiếu vững chắc. Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công 8 tháng của tỉnh vẫn đạt thấp; dịch bệnh truyền nhiễm đang diễn biến phức tạp; vẫn còn tình trạng chủ quan trong công tác phòng, chống dịch; tỷ lệ tiêm vắc xin có tăng nhưng còn chậm...
 
Về những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong tháng 9 và thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương tiếp tục tập trung chỉ đạo, thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch Covid-19 và các loại dịch bệnh khác trên địa bàn toàn tỉnh, tuyệt đối không để dịch chồng dịch; tiếp tục đẩy nhanh việc tiêm vắc-xin.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng cho rằng, bên cạnh những kết quả quan trọng đạt được, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Bình trong 8 tháng qua vẫn còn không ít khó khăn.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng lưu ý, bên cạnh những kết quả quan trọng đạt được, tình hình KT-XH của tỉnh trong 8 tháng qua vẫn còn không ít khó khăn.
Tiếp tục nhận định sát tình hình về thuận lợi, khó khăn trong những tháng còn lại của năm 2022 để tập trung thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ, tháo gỡ những khó khăn, tăng cường các giải pháp phục hồi và phát triển KT-XH, trong đó cần tập trung ưu tiên các chỉ tiêu còn đạt thấp, các nhiệm vụ cấp bách, quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển KT-XH của địa phương, các vấn đề tác động đến người dân và doanh nghiệp; cải thiện mạnh mẽ các chỉ số về cải cách hành chính, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.
 
Tập trung đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công; giải quyết, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm của quốc gia và của tỉnh. Đồng thời, tập trung triển khai thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia, trong đó tập trung giao nhiệm vụ và phân bổ chi tiết vốn đầu tư.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng yêu cầu các sở ngành, địa phương tăng cường thực hiện các giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng yêu cầu các sở, ngành, địa phương tăng cường thực hiện các giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, địa phương; đồng thời chỉ đạo cần chủ động thực hiện tốt công tác phòng, chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn trong mùa mưa bão; chuẩn bị phương án “4 tại chỗ”, phương tiện, vật tư, lương thực, thực phẩm dự phòng trong mùa mưa bão; đảm bảo hệ thống giao thông an toàn, thông suốt trong mùa mưa bão...
A.Tuấn
 

tin liên quan

UBND tỉnh công bố và trao quyết định bổ nhiệm cán bộ

(QBĐT) - Sáng nay, 7/9, UBND tỉnh đã tổ chức lễ công bố và trao quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo tại Sở Văn hóa-Thể thao, Sở Giáo dục-Đào tạo và Trường đại học Quảng Bình. 

Luật Thanh tra (sửa đổi) sẽ tạo bước ngoặt quan trọng đổi mới tổ chức và hoạt động thanh tra

(QBĐT) - Sáng nay, 7/9, tại thủ đô Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tổ chức hội nghị đại biểu Quốc hội (ĐBQH) hoạt động chuyên trách. Đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh tham dự hội nghị.

Chính phủ quy định về danh tính điện tử, định danh điện tử, xác thực điện tử

Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Nghị định số 59/2022/NĐ-CP quy định về định danh và xác thực điện tử. Nghị định này quy định về danh tính điện tử, định danh điện tử, xác thực điện tử; dịch vụ xác thực điện tử; quyền, nghĩa vụ của bên sử dụng dịch vụ xác thực điện tử; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.