icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hợp tác, phát triển du lịch giữa tỉnh Quảng Bình và tỉnh Đắk Lắk

  • 13:43 | Thứ Sáu, 05/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 5/8, tại TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), đoàn công tác tỉnh Quảng Bình do đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Đắk Lắk về hợp tác, phát triển du lịch giữa 2 địa phương. 
 
Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng và một số doanh nghiệp du lịch đóng trên địa bàn tỉnh.
 
Tham dự buổi làm việc, về phía tỉnh Đắk Lắk, có đồng chí H’Yim Kđoh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Cảng hàng không Buôn Ma Thuột, Cảng vụ hàng không miền Nam tại Buôn Ma Thuột và Hiệp hội Du lịch Đắk Lắk. 
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Tại buổi làm việc, 2 bên đã giới thiệu tiềm năng, các sản phẩm du lịch và tình hình phát triển du lịch của 2 địa phương; đồng thời đánh giá kết quả việc liên kết hợp tác, phát triển du lịch giai đoạn 2015-2020.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk mong muốn, với việc liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa 2 địa phương sẽ khai thác, phát huy các tiềm năng, thế mạnh của mình, xây dựng và khẳng định thương hiệu, hấp dẫn khách du lịch, tạo lập không gian du lịch thống nhất để cùng phát triển, tăng sức cạnh tranh trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế.
Đồng chí H’Yim Kđoh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí H’Yim Kđoh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại buổi làm việc.
Đây cũng là cơ hội để thu hút được các nguồn lực xã hội, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, hỗ trợ và tạo điều kiện cho doanh nghiệp du lịch, nhân dân các địa phương trong chương trình liên kết tìm kiếm đối tác xây dựng, khai thác, phát triển sản phẩm du lịch.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong cho biết, Quảng Bình-Đắk Lắk có nhiều điểm tương đồng và cũng có những sự khác biệt, hấp dẫn về sản phẩm du lịch, rất thuận lợi để kết nối, hợp tác phát triển du lịch. Việc liên kết vùng là yếu tố quan trọng cho sự phát triển du lịch Đắk Lắk nói riêng và các tỉnh Tây Nguyên nói chung, đồng thời là thị trường tiềm năng cho du lịch Quảng Bình.
 
Đồng chí cũng khẳng định, hội nghị là bước khởi đầu cho quá trình tăng cường hợp tác, phát triển du lịch, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế giữa 2 địa phương cũng như các tỉnh trên “con đường di sản miền Trung” và các tỉnh khu vực Tây Nguyên, kết nối 2 vùng động lực phát triển du lịch của cả nước, trong đó, Quảng Bình-Đắk Lắk là trục liên kết quan trọng. 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong yêu cầu Sở Du lịch Quảng Bình tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Đắk Lắk, đơn vị liên quan xây dựng và triển khai các kế hoạch, chương trình chi tiết để tăng cường liên kết, hợp tác du lịch, xúc tiến tăng trưởng khách du lịch giữa 2 địa phương trong thời gian tới, như: Xây dựng sản phẩm du lịch; quảng bá, xúc tiến phát triển thị trường khách đi lại giữa hai bên; chia sẻ kinh nghiệm quản lý, phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái và du lịch văn hóa; đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ các hoạt động vận tải đường bộ và nghiên cứu, xúc tiến việc phát triển vận tải bằng đường hàng không kết nối 2 tỉnh.
 
Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận, đưa ra nhiều giải pháp nhằm phát triển du lịch giữa hai địa phương, như: Tập trung phát triển hệ thống giao thông đường bộ và đường hàng không để gắn kết vùng; lập các báo cáo đánh giá tiềm năng, kết nối điểm đến, năng lực phục vụ kết nối của doanh nghiệp du lịch 2 địa phương; đẩy mạnh công tác quảng bá…
 
Diệu Hương

tin liên quan

Sở Giao thông vận tải trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri

(QBĐT) - Tại kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVIII, các sở, ngành, địa phương đã trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trong tỉnh. Báo Quảng Bình lược ghi một số nội dung trả lời.
 

Tăng cường thực hiện các giải pháp phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội

(QBĐT) - Sáng nay, 5/8, UBND tỉnh đã tổ chức phiên họp thường kỳ đánh giá tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH) tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2022. Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì và điều hành phiên họp.

Sở Y tế Quảng Bình-Sở Y tế Khăm Muồn: Hội đàm và ký kết biên bản hợp tác

(QBĐT) - Nhận lời mời của Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình, đoàn đại biểu Sở Y tế tỉnh Khăm Muồn, nước CHDCND Lào sang thăm và làm việc tại tỉnh ta từ ngày 3-5/8/2022.