icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh

  • 18:34 | Thứ Tư, 17/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 17/8, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh về một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.
 
Tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Công Huấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 
 Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu tại buổi làm việc.
Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh hiện có 70 tổ chức cơ sở đảng; trong đó có 40 đảng bộ và 30 chi bộ cơ sở. 8 tháng năm 2022, Đảng bộ khối đã triển khai đồng bộ, toàn diện các mặt về công tác xây dựng Đảng, nhất là những nhiệm vụ trọng tâm và đột phá về các lĩnh vực công tác chính trị, tư tưởng, tổ chức, kiểm tra, giám sát phù hợp với đặc thù của các tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ.
 
Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc tiến hành rà soát, bổ sung quy hoạch cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025 và xây dựng quy hoạch cấp ủy nhiệm kỳ 2025-2030; triển khai thực hiện công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp bảo đảm đúng quy định, hướng dẫn về công tác quy hoạch cán bộ.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Công Huấn phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Công Huấn phát biểu tại buổi làm việc.
Công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức, cán bộ được đẩy mạnh và có nhiều đổi mới, góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng bộ khối và sự đồng thuận trong xã hội. Việc tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của tỉnh được đổi mới, chất lượng từng bước được nâng lên. 
 
Công tác nắm tình hình dư luận xã hội, định hướng tư tưởng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng được tăng cường. Các cấp ủy trực thuộc đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, quy định, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, của Đảng ủy khối về công tác tổ chức xây dựng Đảng; đồng thời, cụ thể hoá bằng các kế hoạch, quy định và tổ chức thực hiện bảo đảm dân chủ, chặt chẽ.
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân phát biểu thảo luận tại buổi làm việc.
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân phát biểu thảo luận tại buổi làm việc.
Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng, giải quyết tố cáo đối với đảng viên và tổ chức đảng được Ban Thường vụ Đảng ủy khối và cấp ủy các cấp tiếp tục quan tâm lãnh đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc, bảo đảm đúng nguyên tắc, quy trình, quy định của Đảng. 
 
Tại buổi làm việc, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đề nghị Thường trực Tỉnh ủy quan tâm luân chuyển, chuyển đổi vị trí đối với cán bộ cơ quan Đảng ủy khối để đào tạo, bồi dưỡng và tạo nguồn cán bộ cho cấp ủy, chính quyền các cấp; tạo điều kiện, hỗ trợ xây dựng phòng họp trực tuyến tại cơ quan Đảng ủy khối nhằm phục vụ kịp thời, hiệu quả công tác học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương Đảng, của Tỉnh ủy.  
 
Các đại biểu tham dự buổi làm việc đã phát biểu thảo luận, trao đổi nhằm phân tích, làm rõ những kết quả đạt được, cũng như tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và đề xuất một số giải pháp nhằm tạo bước đột phá quan trọng trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ khối. 
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu đã nhấn mạnh và đánh giá cao những kết quả nổi bật, toàn diện trên các mặt công tác của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trong 8 tháng năm 2022.
 
Nhấn mạnh về những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí Trần Hải Châu lưu ý Ban Thường vụ Đảng ủy Khối lựa chọn những vấn đề trọng tâm, còn vướng mắc, nảy sinh từ thực tiễn để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện.
 
Đặc biệt, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh phải đi đầu trong tuyên truyền, phổ biến và triển khai Nghị quyết của Tỉnh ủy về chuyển đổi số, công tác cải cách hành chính, việc ứng dụng phần mềm sổ tay đảng viên. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng lưu ý Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các ban, ngành liên quan quan tâm tạo điều kiện, xem xét giải quyết những kiến nghị, đề xuất của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.
 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tiếp tục kiện toàn, xây dựng, củng cố bộ máy nhằm nâng cao hơn nữa năng lực, hiệu quả hoạt động, là hạt nhân lãnh đạo, tổ chức thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng đã đề ra.
Hiền Chi
 
 
 

tin liên quan

Nâng cấp dịch vụ công trực tuyến, đáp ứng tốt nhất yêu cầu của người dân, doanh nghiệp

(QBĐT) - Sáng nay, 17/8, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh (Trung tâm) về kết quả hoạt động từ đầu năm đến nay và triển khai nhiệm vụ thời gian tới. 

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các dự án trọng điểm tại huyện Lệ Thủy

(QBĐT) - Đó là yêu cầu của đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đoạn qua tỉnh Quảng Bình tại huyện Lệ Thủy ngày 17/8/2022. Tham gia đoàn kiểm tra có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng phân công 6 Tổ công tác kiểm tra giải ngân vốn đầu tư công

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký văn bản số 727/TTg-KTTH phân công các Tổ công tác kiểm tra, đôn đốc giải ngân vốn đầu tư công năm 2022 tại một số Bộ, cơ quan, địa phương.