icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đoàn đại biểu Diễn đàn Thanh niên ASEAN mở rộng chào xã giao lãnh đạo tỉnh

  • 18:04 | Thứ Tư, 24/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Trong khuôn khổ Diễn đàn và Giải thưởng Thanh niên tình nguyện ASEAN mở rộng năm 2022 tổ chức tại Quảng Bình, chiều nay, 24/8, đoàn đại biểu Thanh niên ASEAN mở rộng do ông Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam dẫn đầu đã chào xã giao lãnh đạo tỉnh Quảng Bình.

Toàn cảnh buổi tiếp
Toàn cảnh buổi tiếp

Tiếp đoàn có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Tham dự có các đại biểu đại diện 10 nước ASEAN và Nhật Bản; đồng chí Đặng Đại Bàng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh.

Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong bày tỏ niềm vui về việc Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam đã lựa chọn Quảng Bình để tổ chức diễn đàn Thanh niên tình nguyện ASEAN mở rộng.

Đồng chí đã giới thiệu khát quát các điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội và những tiềm năng nổi bật của tỉnh, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch, kinh tế biển, năng lượng sạch, năng lượng tái tạo...

Nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị, gắn bó của Quảng Bình nói riêng, Việt Nam nói chung đối với các quốc gia trong khối ASEAN và trên thế giới, đồng chí đồng thời khẳng định những thành tựu quan trọng của tỉnh Quảng Bình trong các lĩnh vực và mong muốn tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác với các nước, đặc biệt là trong việc thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo của thanh niên.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong và Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam Nguyễn Tường Lâm  tại buổi tiếp
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong và Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam Nguyễn Tường Lâm tại buổi tiếp

Gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc đến các đại biểu tham gia diễn đàn Thanh niên tình nguyện ASEAN mở rộng, chúc diễn đàn thành công tốt đẹp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong hy vọng mỗi đại biểu tham gia diễn đàn lần này sẽ là một đại sứ du lịch, góp phần quảng bá du lịch của các quốc gia trong khu vực, bao gồm Việt Nam, đặc biệt là tỉnh Quảng Bình, nơi sở hữu nhiều tiềm năng du lịch và là điểm đến nổi bật.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong tặng hoa cho đại biểu Diễn đàn Thanh niên ASEAN mở rộng 2022
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong tặng hoa cho đại biểu Diễn đàn Thanh niên ASEAN mở rộng 2022

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam Nguyễn Tường Lâm trân trọng gửi lời cảm ơn Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Bình và các sở, ban, ngành liên quan đã tạo điều kiện thuận lợi trong việc tổ chức diễn đàn.

Thông tin thêm về mục đích, ý nghĩa và các hoạt động quan trọng tại diễn đàn, ông Nguyễn Tường Lâm khẳng định, với nhiều hoạt động phong phú, sáng tạo cùng những trải nghiệm thực tế, các đại biểu, trong đó có đại biểu thanh niên Quảng Bình sẽ có thêm nhiều ý tưởng để triển khai hiệu quả hơn những hoạt động tình nguyện tại quê hương. Các đại biểu cũng sẽ là những đại sứ tích cực, có trách nhiệm đối với du lịch của Việt Nam nói chung, Quảng Bình nói riêng.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu cũng đã giới thiệu về bản thân và quốc gia, trao đổi nhiều ý tưởng về công tác tình nguyện, đồng thời gửi lời trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Quảng Bình, đây là yếu tố quan trọng góp phần để diễn đàn thành công như mong đợi.

Ngọc Mai

tin liên quan

Bảo đảm các mỏ vật liệu cho dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam

(QBĐT) - Dự án công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam, phía Đông giai đoạn 2021-2025 là dự án trọng điểm quốc gia đang được Chính phủ chỉ đạo quyết liệt nhằm bảo đảm tiến độ, chất lượng. Thời gian qua, bên cạnh việc thực hiện các nội dung có liên quan, Quảng Bình đã chủ động triển khai công tác chuẩn bị các mỏ vật liệu và bãi đổ thải, phục vụ cho dự án.

Khai mạc Diễn đàn và Giải thưởng Thanh niên Tình nguyện ASEAN+ năm 2022

(QBĐT) - Sáng 24/8, tại TP. Đồng Hới, Trung ương Đoàn, Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam tổ chức lễ khai mạc Diễn đàn Thanh niên Tình nguyện ASEAN+ và Giải thưởng Thanh niên Tình nguyện ASEAN+ năm 2022. 
 

Triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023

(QBĐT) - Ngày 23/8, Sở Giáo dục-Đào tạo tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023.