icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập

  • 13:37 | Thứ Sáu, 08/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 8/7, tại TP. Đồng Hới, Cụm thi đua số 4, Hội Khuyến học (KH) các tỉnh Bắc miền Trung sơ kết công tác khuyến học 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong phát biểu tại hội nghị.
Dự hội nghị có ông Nguyễn Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội KH Việt Nam; đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Hội KH các tỉnh Cụm thi đua số 4 Bắc miền Trung và một số sở, ban, ngành tỉnh Quảng Bình…
 
Cụm thi đua số 4 Bắc miền Trung gồm có Hội KH 5 tỉnh: Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An và Thanh Hóa.
 
6 tháng đầu năm 2022, mặc dù vẫn tiếp tục chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp của các tổ chức, cơ quan, đoàn thể, sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân trên các địa bàn và sự nỗ lực, cố gắng vượt qua mọi khó khăn của đội ngũ cán bộ, hội viên khuyến học, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập (KH, KT, XD XHHT) ở các tỉnh trong cụm thi đua vẫn thực hiện đúng kế hoạch về các nội dung đề ra. Hội KH các tỉnh trong cụm đã sớm kiện toàn tổ chức bộ máy, bố trí sắp xếp cán bộ ổn định, đi vào hoạt động.
 
Đến nay, trên địa bàn 5 tỉnh có 1.533 Hội KH cơ sở xã, phường, thị trấn; 46.338 chi hội, ban KH trực thuộc hội cơ sở; 2.545.908 hội viên KH, chiếm tỉ lệ 26% dân số. 
Phó Chủ tịch Trung ương Hội KH Việt Nam Nguyễn Hồng Sơn, phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch Trung ương Hội KH Việt Nam Nguyễn Hồng Sơn phát biểu tại hội nghị.
Công tác tuyên truyền KH, KT, XD XHHT được các đơn vị trong cụm quan tâm, đẩy mạnh, đã có tác dụng tích cực thúc đẩy phong trào. Các đơn vị trong cụm đã tích cực huy động bằng nhiều hình thức để xây dựng Quỹ KH, bảo đảm các chi hội cơ sở, các mô hình học tập đều có quỹ; đã vận động các nhà hảo tâm, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước trao học bổng cho học sinh nghèo học giỏi, vượt khó và khen thưởng cán bộ, viên chức và người lao động tự học thành tài. Tính đến tháng 6/2022, Quỹ KH 5 tỉnh đạt gần 577 tỷ đồng; trao thưởng, cấp học bổng cho 164.000 trường hợp.
Đồng chí Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Trần Xuân Vinh định hướng thảo luận tại hội nghị.
Đồng chí Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Trần Xuân Vinh định hướng thảo luận tại hội nghị.
Phát biểu tại hội nghi, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong đánh giá cao vai trò của Hội KH đối với sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, nhiệm kỳ qua và đầu nhiệm kỳ mới, Hội KH các cấp trong tỉnh Quảng Bình đã đạt được nhiều thành tích quan trọng, góp phần tích cực nâng cao dân trí, hỗ trợ và khuyến khích phát triển tài năng, đào tạo nguồn nhân lực cho sự phát triển của địa phương. 
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh, được vinh dự chọn là nơi tổ chức hội nghị sơ kết công tác KH 6 tháng đầu năm 2022 Cụm thi đua số 4 Hội KH các tỉnh Bắc miền Trung, Quảng Bình coi đây là cơ hội để học hỏi kinh nghiệm của các tỉnh bạn, qua đó làm tốt hơn nữa công tác KH nhằm đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, nâng cao đời sống nhân dân và góp phần thực hiện tốt đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước.
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hồ An Phong đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ và tạo điều kiện về nhiều mặt của Hội KH Việt Nam và Hội KH các tỉnh trong cụm thi đua dành cho Quảng Bình.
Đại biểu tham gia thảo luận.
Đại biểu tham gia thảo luận.
Để làm tốt hơn công tác KH, KT, XD XHHT, hội nghị cũng thảo luận, đề ra 11 nhiệm vụ chủ yếu cần thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2022. Trong đó, các đơn vị trong cụm thi đua sẽ rà soát các chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2022 để tập trung chỉ đạo hoàn thành và vượt mức so với kế hoạch đề ra.
 
Cụ thể, tiếp tục vận động thành lập tổ chức hội ở các đơn vị có tổ chức đảng; tập trung tuyên truyền, triển khai thực hiện có hiệu quả 2 chương trình “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021-2030” và “Xây dựng mô hình công dân học tập giai đoạn 2021-2030”.
 
Đặc biệt, các đơn vị tiếp tục tăng cường công tác huy động xây dựng Quỹ KH từ mọi nguồn lực; trao học bổng, khen thưởng kịp thời, đúng đối tượng; nâng cao chất lượng và giá trị suất học bổng; sử dụng Quỹ KH bảo đảm công khai, minh bạch, đúng đối tượng. 
 
                                                                                  Hương Trà

tin liên quan

Xây dựng Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(QBĐT) - Sáng nay (8/7), Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 10 sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Chủ tịch nước làm việc với hai Bộ về đề án Nhà nước pháp quyền XHCN

Tại buổi làm việc, nhiều ý kiến đề cập đến việc đổi mới tổ chức và hoạt động của cơ quan điều tra, hệ thống cơ quan thi hành án phù hợp với điều kiện Việt Nam, bảo đảm, bảo vệ quyền con người.
 

Nơi đường cao tốc Bắc-Nam đi qua…

(QBĐT) - Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đoạn qua huyện Lệ Thủy đang được địa phương và các ngành liên quan triển khai khẩn trương, quyết liệt. Để bảo đảm hoàn thành đúng tiến độ công tác bàn giao mặt bằng cho dự án, huyện Lệ Thủy đang tích cực chỉ đạo các bộ phận chuyên môn bám cơ sở, kiểm đếm, đo đạc đúng, đủ, chính xác tài sản trên đất nhằm bảo đảm quyền lợi của người dân trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB)…