icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Sơ kết công tác triển khai thực hiện Đề án 06

  • 13:29 | Thứ Sáu, 10/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 10/6, Tổ công tác triển khai "Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025" (Đề án 06) tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá kết quả thực hiện và triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. 
Đồng chí Trần Thắng Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh chủ trì hội nghị.
Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh chủ trì hội nghị.
Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các thành viên tổ công tác triển khai Đề án 06 của tỉnh; huyện, thị xã và thành phố.
 
Đặt vấn đề tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh tầm quan trọng cũng như tính cấp thiết của Đề án 06 trong mục tiêu quốc gia về chuyển đổi số. Đây là đề án lớn, mang tầm quốc gia, việc triển khai thực hiện đóng vai trò hết sức quan trọng, tạo thuận lợi cho việc cải cách các thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, bảo đảm hiệu quả công tác an sinh xã hội, phục vụ nhiệm vụ chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử mà Đảng bộ tỉnh đã đề ra.
 
Bởi vậy, việc triển khai thực hiện Đề án 06 đòi hỏi phải huy động sức mạnh tổng hợp và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự chỉ đạo, lãnh đạo của người đứng đầu các sở, ban, ngành, địa phương và sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân là yếu tố quyết định.
Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh báo cáo công tác triển khai thực hiện Đề án 06 trong thời gian qua.
Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh báo cáo công tác triển khai thực hiện Đề án 06 trong thời gian qua.
Theo báo cáo kết quả bước đầu triển khai, thực hiện Đề án 06 của đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, hiện nay các sở, ngành, đơn vị, địa phương đã chỉ đạo bộ phận một cửa tại Trung tâm hành chính công thực hiện tốt việc hỗ trợ, hướng dẫn người dân đến nộp hồ sơ trong việc tạo và sử dụng tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia, đồng thời hỗ trợ lần đầu, giúp tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến đối với các thủ tục hành chính đã được xây dựng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công của tỉnh. 
 
Tính đến ngày 5/6/2022, toàn tỉnh đã tiếp nhận hơn 62.000 hồ sơ trên Cổng dịch vụ công đối với 16 lĩnh vực, trong đó có 7/25 dịch vụ công đạt mức độ 3, mức độ 4 theo yêu cầu của Đề án 06, như: Khai báo tạm vắng; thông báo lưu trú; đăng ký khai sinh; đăng ký cấp biển số mô tô, xe gắn máy...
 
Công an tỉnh cũng đã rà soát dữ liệu dân cư và thông báo số định danh cá nhân trên địa bàn tỉnh với hơn 270.000 hộ, hơn 1.000.000 nhân khẩu (đạt 100%); thực hiện thông báo số định danh cá nhân cho gần 395.000 trường hợp; số lượng căn cước công dân đồng bộ với thẻ BHYT còn hiệu lực đi khám, chữa bệnh là hơn 300.000 trường hợp. 
Tổ công tác Đề án 06 của tỉnh đã tập trung thảo luận, trao đổi về những khó khăn, vướng mắc nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án 06 trong thời gian tới.
Toàn cảnh hội nghị.
Tại hội nghị, đại diện các thành viên Tổ công tác Đề án 06 của tỉnh đã tập trung thảo luận, trao đổi về những khó khăn, vướng mắc và có những đề xuất, kiến nghị nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án 06 trong thời gian tới. Trong đó, tập trung chủ yếu vào các vấn đề như nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tiếp cận và thực hiện dịch vụ công trực tuyến; sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của các cấp ủy, chính quyền; nâng cao nhận thức về ý nghĩa, vai trò và tầm quan trọng của các tổ chức, cá nhân...
 
Kết luận tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được của các sở, ngành, đơn vị, địa phương trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06 trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.
 
Đồng chí đồng thời khẳng định, việc thực hiện Đề án 06 thể hiện quyết tâm của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến tận thôn, xóm, tổ dân phố và nhân dân trong tỉnh, không phải là nhiệm vụ của riêng lực lượng công an.
 
Đề án 06 xác định người dân và doanh nghiệp là trung tâm của chuyển đổi số; lấy phát triển con người, đảm bảo và cải thiện dân sinh làm mục đích; minh bạch hóa và tăng cường sự tham gia của người dân và doanh nghiệp vào hoạt động của cơ quan nhà nước.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh tầm quan trọng cũng như tính cấp thiết của Đề án 06 trong mục tiêu quốc gia về chuyển đổi số.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh tầm quan trọng cũng như tính cấp thiết của Đề án 06 trong mục tiêu quốc gia về chuyển đổi số.
Để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của Đề án 06 trên địa bàn bảo đảm tiến độ, yêu cầu đề ra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, như: Khẩn trương khắc phục những tồn tại, khó khăn, vướng mắc, phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị; tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để nâng cao nhận thức cho các cơ quan Nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp, người dân về Đề án 06 nhằm tạo sự đồng thuận trong các cấp chính quyền, Nhân dân toàn tỉnh để triển khai một cách đồng bộ, hiệu quả. Đặc biệt, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị nhà nước phải gương mẫu sử dụng các dịch vụ công trực tuyến khi có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ngành, đơn vị, địa phương đẩy mạnh việc triển khai các dịch vụ công trực tuyến, tập trung hoàn thành việc triển khai 25 dịch vụ công thiết yếu (cấp huyện trực tiếp giải quyết là 13 dịch vụ) tại Đề án 06 thuộc lĩnh vực của: Công an tỉnh, Sở Tư pháp, Sở Lao động -Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông vận tải, Sở Giáo dục và Đào tạo, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Cục Thuế Quảng Bình, Điện lực Quảng Bình để phục vụ người dân và doanh nghiệp trong quý III/2022...
X.Phú

tin liên quan

Đồng chí Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy thăm, tặng quà tại huyện Minh Hóa

(QBĐT) - Ngày 9/6, đoàn công tác Ban Nội chính Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Lương Bình, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn, hộ gia đình bị ảnh hưởng thiên tai, lũ lụt trên địa bàn huyện Minh Hóa.

Thông báo lịch tiếp công dân định kỳ phiên tháng 6/2022

(QBĐT) - Ngày 8/6, Văn phòng UBND tỉnh ra thông báo số 2042 TB-VPUBND về việc tổ chức tiếp công dân định kỳ phiên tháng 6/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh.
 

Điều chỉnh phân công công tác Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 492/TTg-TH điều chỉnh phân công công tác của Thủ tướng, Phó Thủ tướng.