icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam

  • 14:02 | Thứ Bảy, 04/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 4/6, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND TP. Đồng Hới long trọng tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6), Tháng hành động vì môi trường, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam (từ 1- 8/6) năm 2022.
 
Tham dự buổi lễ có đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị cấp tỉnh, TP. Đồng Hới và đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn.
Quang cảnh buổi lễ mít tinh diễn ra tại Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Quảng Bình.
Quang cảnh buổi lễ mít tinh diễn ra tại Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Quảng Bình.
Ngày Môi trường thế giới năm nay được Chương trình Môi trường Liên hiệp quốc (UNEP) phát động với chủ đề “Chỉ một trái đất” nhằm truyền tải ý nghĩa thông điệp cùng xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên; sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua các chính sách, hoạt động hướng tới lối sống xanh hơn, sạch hơn.
 
Chủ đề Ngày Đại dương thế giới năm nay là “Hồi sinh, cùng hành động vì đại dương” thể hiện tầm quan trọng của các hoạt động phối hợp giữa các quốc gia và tổ chức giúp hồi sinh đại dương, phục hồi các hệ sinh thái biển bị suy thoái, bảo tồn tài nguyên môi trường biển với mục tiêu phát triển bền vững.
Đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia lễ mít ting
Đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia lễ mít tinh
Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2022 (từ 1-8/6) có chủ đề là “Phát triển bền vững kinh tế biển gắn với bảo tồn đa dạng sinh học và các hệ sinh thái biển”, nhằm từng bước khắc phục những tồn tại, hạn chế trong phát triển bền vững kinh tế biển ở nước ta. 
 
Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2022 được Liên hiệp quốc (UN) phát động với chủ đề “Xây dựng một tương lai chung cho mọi sự sống” nhằm hướng đến việc tạo động lực và hỗ trợ cho khung đa dạng sinh học toàn cầu sau năm 2020 sẽ được thông qua tại phần hai Hội nghị Đa dạng sinh học của Liên hiệp quốc (COP 15) vào cuối năm nay. 
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm nhấn mạnh, "Chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường” là quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, là cơ sở, tiền đề cho hoạch định chính sách, xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ môi trường kết hợp với bảo đảm an ninh, quốc phòng hướng tới phát triển bền vững.
 
Thời gian qua, được sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các cấp, các ngành đã có nhiều biện pháp thiết thực, hiệu quả trong công tác bảo vệ môi trường hướng tới phát triển kinh tế - xã hội một cách bền vững. 
Đồng chí Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi trường Nguyễn Huệ phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi trường Nguyễn Huệ phát biểu tại buổi lễ
Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đạt được thì vẫn còn những hạn chế, tồn tại cần khắc phục. Đó là, nhận thức và ý thức bảo vệ môi trường của một bộ phận tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng dân cư chưa cao.
 
Cảnh quan môi trường một số địa bàn, nhất là một số khu dân cư nông thôn chưa được chú trọng đúng mức; tình trạng xả rác sinh hoạt, chất thải, khí thải, thậm chí xác động vật ra môi trường không đảm bảo quy định vẫn còn xảy ra; ô nhiễm cục bộ ở một số doanh nghiệp, địa phương chưa được giải quyết triệt để.
Đại diện tổ chức Đoàn thanh niên phát biểu hưởng ứng các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Tháng hành động vì môi trường, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam.
Đại diện tổ chức Đoàn thanh niên phát biểu hưởng ứng các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Tháng hành động vì môi trường, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam.
Tình trạng khai thác tài nguyên trái phép, đánh bắt, tiêu thụ động vật hoang dã trong danh mục cấm, khai thác theo phương pháp hủy diệt vẫn diễn ra tại một số địa bàn.
 
Với ý nghĩa hết sức to lớn của môi trường đối với đời sống cũng như vì một tương lai phát triển bền vững, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp quan tâm nhiều hơn nữa tới công tác tuyên truyền, giáo dục môi trường, biển và hải đảo cho mọi đối tượng; biến nhận thức về bảo vệ môi trường, bảo vệ chủ quyền biển, đảo thành ý thức tự giác và hành động cụ thể ở mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi doanh nghiệp và mỗi người dân.
Đội hình xe điện diễu hành hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Tháng hành động vì môi trường, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam.
Đội hình xe điện diễu hành hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Tháng hành động vì môi trường, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam.
Thực hiện có hiệu quả các chương trình và kế hoạch hành động quản lý tổng hợp vùng ven biển; khai thác tài nguyên và bảo vệ môi trường biển, hải đảo theo hướng bền vững.
 
Sau lễ mít tinh tại khuôn viên Bảo tàng Tổng hợp tỉnh, đông đảo cán bộ, đoàn viên của Thành đoàn Đồng Hới và Sở Tài Nguyên-Môi trường đã tổ chức diễu hành hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6), Tháng hành động vì môi trường, Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học, Ngày Đại dương thế giới, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam.
 
Đồng thời, triển khai các đội hình ra quân làm vệ sinh môi trường, thu gom rác thải ở khu vực bãi biển Nhật Lệ và bãi biển Bảo Ninh.
 Lực lượng đoàn viên thanh niên làm vệ sinh môi trường ở bãi biển Bảo Ninh.
Lực lượng đoàn viên thanh niên làm vệ sinh môi trường ở bãi biển Bảo Ninh.

Anh Tuấn

tin liên quan

Yêu cầu chấp hành quy định về phòng, chống tác hại của rượu, bia

Thủ tướng Chính phủ đề nghị các bộ, cơ quan thực hiện nghiêm các quy định về cấm uống rượu, bia; gương mẫu thực hiện nghiêm quy định đã uống rượu, bia không lái xe
 

Đại biểu Quốc hội thảo luận về các dự án luật

(QBĐT) - Tiếp tục chương trình làm việc kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, hôm nay, 3/6, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh và các ĐBQH nghe, thảo luận về các báo cáo, tờ trình, dự thảo, dự án luật…

Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn là nhiệm vụ cấp bách, thường xuyên

(QBĐT) - Chiều 3/6, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ huy PCTT và TKCN kiêm phòng thủ dân sự tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị đánh giá công tác PCTT và TKCN năm 2021 và những tháng đầu năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.