icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Ưu tiên chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ cấp bách, quan trọng

  • 14:00 | Thứ Sáu, 06/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 6/5, UBND tỉnh đã tổ chức phiên họp thường kỳ đánh giá tình hình tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2022, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì, điều hành phiên họp.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tại phiên họp.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tại phiên họp.
Đánh giá tình hình tháng 4 và 4 tháng đầu năm của Sở Kế hoạch-Đầu tư cho thấy, với việc tiếp tục triển khai đồng bộ và tập trung chỉ đạo quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp đề ra, tình hình kinh tế-xã hội (KT-XH) trên địa bàn tỉnh tiếp tục phục hồi, phát triển ổn định và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.
 
Nổi bật là, dịch Covid-19 được kiểm soát tốt; thu ngân sách tăng khá với tổng thu 4 tháng thực hiện gần 2.770 tỷ đồng, đạt 55,4% so với dự toán Trung ương giao, tăng 72,7% so với cùng kỳ. 
Quang cảnh phiên họp.
Quang cảnh phiên họp.
Lĩnh vực du lịch có sự phục hồi mạnh với tổng số khách trong tháng 4 đạt hơn 105.700 lượt, tăng 114% so với cùng kỳ, riêng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, toàn tỉnh đã đón khoảng 115.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.
 
Về sản xuất nông nghiệp được thực hiện theo đúng kế hoạch, đến nay, một số địa phương đã tiến hành thu hoạch lúa vụ đông-xuân với diện tích khoảng hơn 1.800 ha.
 
Sản xuất công nghiệp duy trì tăng trưởng vững chắc với chỉ số sản xuất toàn ngành tháng 4 tăng 15,3% so với cùng kỳ. An sinh xã hội, đời sống của nhân dân tiếp tục được cải thiện; tình hình an ninh trật tự được đảm bảo. 
Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì và điều hành phiên họp.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì, điều hành phiên họp.
Cũng trong 4 tháng đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các sở, ngành, địa phương và các chủ đầu tư nhanh chóng triển khai thực hiện các thủ tục đầu tư và giải ngân các nguồn vốn.
 
Tỉnh cũng đã phê duyệt chủ trương đầu tư 14 dự án trong nước với tổng vốn 690 tỷ đồng; hoạt động đối ngoại và xúc tiến đầu tư tiếp tục được tăng cường thông qua việc hỗ trợ các nhà đầu tư thực hiện các dự án đã được trao Quyết định chủ trương đầu tư, biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư...
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong điều hành thảo luận tại phiên họp.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong điều hành thảo luận tại phiên họp.
Trên cơ sở gợi ý, điều hành của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh là nhìn nhận, đánh giá thật cụ thể, khách quan về tình hình KT-XH, tại phiên họp, đại diện các sở, ngành đã phân tích, làm rõ các kết quả đạt được, cũng như các mặt còn hạn chế làm ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng, phục hồi của các lĩnh vực.
 
Mặt khác, đề xuất các giải pháp cụ thể, trong đó tập trung vào một số mặt còn hạn chế như giải ngân vốn đầu tư công, thu hút đầu tư, đẩy mạnh cải cách hành chính...
Quang cảnh phiên họp.
Quang cảnh phiên họp.
Phát biểu kết luận tại phiên họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng biểu dương các sở, ngành, địa phương đã tích cực triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội để đạt nhiều kết quả tích cực, khả quan. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số lĩnh vực và không ít công việc hiệu quả chưa cao, còn trễ nải, phải khẩn trương khắc phục.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, các sở, ngành, đơn vị, địa phương phải quyết tâm cao trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, trong đó ưu tiên các nhiệm vụ cấp bách, quan trọng mà UBND tỉnh chỉ đạo quyết liệt. Đó là, thực hiện nghiêm túc phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, tiêm vắc xin là ưu tiên hàng đầu.
Toàn cảnh phiên họp.
Toàn cảnh phiên họp.
Tập trung chỉ đạo thu hoạch vụ đông-xuân, nhất là những diện tích lúa bị đổ ngã do thiên tai, hỗ trợ kịp thời cho người dân bị thiệt hại; phòng chống dịch bệnh; bảo vệ rừng; chống khai thác IUU. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện kế hoạch xây dựng nông thôn mới năm 2022 và các chương trình mục tiêu quốc gia.
 
Đặc biệt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải đốc thúc để đẩy nhanh tiến độ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2022; tiến độ thực hiện Dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3, các dự án thuộc Ban Quản lý Dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới phụ trách.
Lãnh đạo Sở NN-PTNT phát biểu tại phiên họp
Lãnh đạo Sở NN-PTNT phát biểu tại phiên họp
Tiếp tục chỉ đạo quyết liệt, tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn; rà soát tiến độ các dự án; tháo gỡ những vướng mắc đối với từng nhóm dự án để đẩy nhanh tiến độ theo kế hoạch. Khẩn trương nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh triển khai các giải pháp đồng bộ, cụ thể, thực chất, hiệu quả để cải thiện chỉ số PCI năm 2022.
 
Tập trung đôn đốc, chỉ đạo triển khai các dự án công nghiệp trên địa bàn tỉnh, chú trọng thực hiện các biện pháp ổn định thị trường, quản lý tốt hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn; tăng cường quản lý nguồn thu, chống thất thu, thu hồi và xử lý nợ đọng thuế.
Lãnh đạo Sở Y tế phát biểu tại phiên họp.
Lãnh đạo Sở Y tế phát biểu tại phiên họp.
Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật về đất đai, khoáng sản, môi trường theo đúng quy định của pháp luật, quản lý thị trường bất động sản.
 
Khẩn trương hoàn thiện việc lập Quy hoạch tỉnh và đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính để nâng cao các chỉ số; tăng cường công tác phòng, chống đuối nước trẻ em theo Công điện của Thủ tướng Chính phủ.
Lãnh đạo Cục Thống kê tỉnh phát biểu tại phiên họp.
Lãnh đạo Cục Thống kê tỉnh phát biểu tại phiên họp.
Để thúc đẩy phát triển ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, cần chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt chương trình hoạt động du lịch năm 2022; tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá, xúc tiến du lịch, quản lý chất lượng dịch vụ du lịch; phát triển hạ tầng du lịch, tạo điểm nhấn thu hút du khách, nguồn nhân lực phục vụ du lịch.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, địa phương trong triển khai thực hiện công tác an sinh xã hội, giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; công tác chuyển đổi số, xác định rõ các sản phẩm số; tập trung triển khai tốt Kế hoạch kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình...
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu kết luận phiên họp.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu kết luận phiên họp.
 
A.Tuấn

tin liên quan

Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri

(QBĐT) - Sáng nay, 6/5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy, Minh Hoá trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. 

Bản tin Covid-19: Chỉ còn 34 bệnh nhân điều trị tại bệnh viện

(QBĐT) - Trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 05/5/2022 đến 6 giờ ngày 06/5/2022), Quảng Bình có 2 bệnh nhân Covid-19 nhập viện, 5 bệnh nhân ra viện. Hiện, tổng số bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện là 34 ca.

Quyết liệt triển khai Dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3

(QBĐT) - Chiều ngày 5/5, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 để xem xét, đánh giá tình hình tiến độ triển khai dự án.