icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

TP. Đồng Hới: Bảo đảm công tác giải phóng mặt bằng các công trình, dự án trọng điểm đạt tiến độ

  • 14:03 | Thứ Ba, 10/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 10/5, Ban Chỉ đạo công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (BT, GPMB) các công trình trọng điểm trên địa bàn TP. Đồng Hới (Ban Chỉ đạo) tổ chức buổi làm việc để nghe Hội đồng GPMB thành phố báo cáo tiến độ thực hiện công tác GPMB 2 dự án, gồm: Dự án công trình xây dựng đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía đông và Dự án thành phần 1- đường ven biển thuộc dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3; thông qua quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ các thành viên của Ban chỉ đạo.
 
Dự và chủ trì buổi làm việc có đồng chí Trần Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới; đại diện một số sở, ban, ngành liên quan.
Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong chủ trì buổi làm việc.
Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong chủ trì buổi làm việc.
Theo báo cáo của UBND TP. Đồng Hới, hiện nay, tình hình, kết quả thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư các dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố đang tiến triển cơ bản tốt, tuy nhiên, có một số vấn đề cần quan tâm tháo gỡ.
 
Tuy nhiên, tại công trình xây dựng đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía đông giai đoạn 2021-2025 đoạn đi qua TP. Đồng Hới, việc bàn giao mốc GPMB thực hiện chậm (dự kiến 30/5/2022), trong lúc yêu cầu thời gian hoàn thành gấp (tháng 11/2022 bàn giao 70% khối lượng) nên rất khó hoàn thành.
 
Về Dự án thành phần 1- đường ven biển thuộc dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3, tại xã Quang Phú và Bảo Ninh còn vướng mắc liên quan đến chế độ bồi thường GPMB.
 
Ngoài ra, tại Dự án Phát triển môi trường hạ tầng để ứng phó với biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới, một số trường hợp đã có quyết định thu hồi đất, có quyết định phê duyệt phương án bồi thường, phương án hỗ trợ tái định cư nhưng không nhận tiền,...
Đại biểu phát biểu tại buổi làm việc.
Đại biểu phát biểu tại buổi làm việc.
Sau khi chủ đầu tư, đại diện lãnh đạo các địa phương có liên quan thảo luận đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác GPMB, đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong, kết luận: Với công tác phối hợp chặt chẽ, linh hoạt giữa các cấp chính quyền, đoàn thể và sự đồng thuận của nhân dân nên đến nay, liên quan đến công trình xây dựng đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía đông giai đoạn 2021-2025 đoạn đi qua TP. Đồng Hới đang ổn định, chưa phát hiện tình trạng các hộ dân tạo lập tài sản công trình trái phép để trục lợi trong GPMB. Vì vậy, đề nghị đơn vị chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ cắm mốc GPMB và bàn giao cho địa phương để thực hiện thủ tục bồi thường, GPMB đạt tiến độ. 
 
Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới cũng làm rõ hơn các vấn đề để tạo điều kiện cho chủ đầu tư phối hợp với địa phương giải quyết thỏa đáng các chế độ phù hợp với người dân và doanh nghiệp có liên quan đến việc GPMB thuộc Dự án thành phần 1- đường ven biển thuộc dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3. 
 
Liên quan đến Dự án Phát triển môi trường hạ tầng để ứng phó với biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới tại xã Bảo Ninh, đồng chí Trần Phong chỉ ra một số tồn tại, gợi mở hướng khắc phục, cách thức phối hợp giải quyết vấn đề và đề nghị các sở, ngành có liên quan hỗ trợ, sớm hoàn thành các hạng mục bảo đảm thi công đạt tiến độ đề ra.
 
Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các xã, phường có liên quan, các thành viên Ban Chỉ đạo theo dõi, bám sát địa bàn để thực hiện nhiệm vụ đạt tiến độ; đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp chây ỳ, cố tình vi phạm, không chấp hành hoặc có hành vi cản trở, gây khó khăn trong việc thực hiện công tác GPMB.
 
Buổi làm việc cũng đã thông qua quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ các thành viên của Ban Chỉ đạo. Theo đó, quy chế gồm có 8 điều quy định về nguyên tắc, trách nhiệm, quyền hạn, chế độ làm việc và quan hệ công tác BT, GPMB các công trình trọng điểm trên địa bàn TP. Đồng Hới.
 
                                                                                    Hương Trà

tin liên quan

Chuẩn bị chu đáo các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình

(QBĐT) - Ngày 10/5, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với Ban Chỉ đạo kỷ niệm các ngày lễ lớn tỉnh để triển khai các nội dung công việc liên quan đến công tác tổ chức kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình. 

Bản tin Covid-19: Còn 35 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện

(QBĐT) - Trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 09/5/2022 đến 6 giờ ngày 10/5/2022), Quảng Bình có 2 bệnh nhân Covid-19 nhập viện, 1 bệnh nhân ra viện. Hiện, tổng số bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện là 35 ca.

Thứ trưởng Hà Kim Ngọc giữ chức Chủ tịch UB Quốc gia UNESCO Việt Nam

Chủ tịch Ủy ban do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đảm nhiệm; gồm 5 Tiểu ban: Giáo dục, Văn hóa, Thông tin, Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội; và còn có các Tiểu ban chuyên môn và Ban thư ký.