icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Sở Tư pháp tổ chức hội nghị cộng tác viên bản tin và trang thông tin điện tử của ngành

  • 11:55 | Thứ Năm, 12/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 12/5, Sở Tư pháp tổ chức hội nghị cộng tác viên (CTV) Bản tin Tư pháp và Trang thông tin điện tử Sở Tư pháp. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và đội ngũ CTV trong toàn tỉnh.
 
Trang Thông tin điện tử Sở Tư pháp được Sở TTTT cấp giấy phép xuất bản số 03, ngày 13/4/2021, cùng với Bản tin Tư pháp đã trở thành kênh thông tin chính thống, quan trọng của ngành tư pháp, đáp ứng ngày càng tốt hơn các chương trình, kế hoạch công tác tư pháp, đặc biệt là công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL).
Hội nghị CTV Bản tin Tư pháp và Trang thông tin điện tử Sở Tư pháp
Toàn cảnh hội nghị 
Trong năm 2021, Bản tin Tư pháp xuất bản 13 số gồm các số định kỳ và chuyên đề với tổng số 15.100 cuốn. Sở Tư pháp nhận được trên 800 tin, bài, ảnh của hơn 50 CTV. Nội dung tin, bài, ảnh CTV liên quan đến mọi mặt hoạt động của ngành tư pháp, các cơ quan bảo vệ pháp luật; các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; văn bản pháp luật mới ban hành; trao đổi kinh nghiệm về nghiệp vụ tư pháp; giới thiệu, giải đáp pháp luật...
 
Trang thông tin điện tử Sở Tư pháp hiện tại có 7 chuyên mục chính. Thông qua các chuyên mục như “Thông tin nội bộ”, “Tin tức, sự kiện”, “Văn bản chỉ đạo điều hành”, “Hoạt động chuyên ngành”, “Nghiên cứu, trao đổi”... cung cấp kịp thời những thông tin về ngành tư pháp cho bạn đọc.
Các đại biểu tham gia thảo luận tại hội nghị
Các đại biểu tham gia thảo luận tại hội nghị
Trong năm 2021, nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động PBGDPL, Sở Tư pháp tham mưu cho Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh tổ chức thành công 2 cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND trên địa bàn tỉnh Quảng Bình”, “Tìm hiểu pháp luật về biên giới, hải đảo trên địa bàn tỉnh Quảng Bình”. Hai cuộc thi thu hút hơn 60.000 lượt người tham gia.
 
Góp phần vào sự phát triển ổn định của Bản tin Tư pháp và Trang thông tin điện tử Sở Tư pháp có vai trò quan trọng của đội ngũ CTV. Bằng tâm huyết và tình cảm của mình, đội ngũ CTV đã có những tin, bài, ảnh chất lượng, mang tính lý luận và thực tiễn cao, giúp nội dung Bản tin Tư pháp và Trang thông tin điện tử Sở Tư pháp phong phú, đa dạng, hấp dẫn hơn.
Các CTV tham gia đóng góp ý kiến tại hội nghị
Các CTV tham gia đóng góp ý kiến tại hội nghị
Để hoạt động Bản tin Tư pháp và Trang thông tin điện tử Sở Tư pháp phát triển ổn định cả về chất lượng và số lượng, tại hội nghị nhiều CTV đã đề xuất, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết cho Sở Tư pháp. 
 
Theo đó, tiếp tục duy trì kỳ phát hành Bản tin Tư pháp mỗi tháng một số; đa dạng hóa nội dung các chuyên mục và hình thức trình bày, mở rộng đối tượng độc giả; tăng cường vai trò, vị thế của đội ngũ CTV; mở rộng đội ngũ CTV là công chức, viên chức trong ngành tư pháp, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật, hoà giải viên và những người làm công tác PBGDPL; thu hút phóng viên, biên tập viên chuyên về mảng pháp luật của các cơ quan báo chí làm CTV; cải tiến cách thức chi trả nhuật bút...
T.Long
 

tin liên quan

Nghiên cứu để có hướng dẫn phù hợp diễn biến dịch COVID-19

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh vấn đề rất lớn hiện nay liên quan đến những tác động nặng nề của dịch COVID-19 đến đời sống của người dân, nhất là công nhân, người lao động.
 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra tình hình sản xuất tại huyện Bố Trạch

(QBĐT) - Chiều nay, 11/5, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bố Trạch về tình hình kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị từ đầu năm 2022 đến nay và kiểm tra tình hình sản xuất trên địa bàn huyện.

Khai mạc Phiên họp thứ 11 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Dự kiến Phiên họp kéo dài ba ngày làm việc (từ 11-13/5), Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, cho ý kiến về 11 nội dung và 3 nội dung cho ý kiến bằng văn bản.