icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đưa du lịch Quảng Bình bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới

  • 19:07 | Thứ Ba, 31/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 31/5, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư hoạt động trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ.
 
Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đoàn Sinh Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; đồng chí Hoàng Xuân Tân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương; lãnh đạo các doanh nghiệp, nhà đầu tư hoạt động trên lĩnh vực du lịch, dịch vụ.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong, Phan Mạnh Hùng chủ trì hội nghị.
Thời gian qua, tỉnh Quảng Bình đã quyết liệt triển khai việc thực hiện các chính sách hỗ trợ của Chính phủ đối với người dân, người lao động và các doanh nghiệp du lịch bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Quảng Bình cũng đã ban hành và thực hiện các chính sách đặc thù để sẵn sàng các điều kiện đón khách, sớm phục hồi các hoạt động du lịch.
 
Du lịch Quảng Bình luôn duy trì kết nối thường xuyên với các thị trường khách du lịch. Thương hiệu du lịch Quảng Bình tại các thị trường khách du lịch trong nước và quốc tế được nâng cao được các tổ chức, tạp chí trong nước và quốc tế tiếp tục đánh giá cao: Xếp thứ 7 trong Bộ chỉ số năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam năm 2021; Phong Nha-Kẻ Bàng được vinh danh là một trong 39 điểm đến của thế giới năm 2022; hang Sơn Đoòng được vinh danh là một trong 7 kỳ quan thế giới năm 2022.
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
Trong 5 tháng đầu năm 2022, tổng số khách du lịch đến Quảng Bình ước đạt trên 379.400 lượt khách, trong đó khách quốc tế ước đạt trên 4.900 lượt, tăng 84% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 436 tỷ đồng. Năm 2022, ngành du lịch Quảng Bình đặt mục tiêu tổng số khách đạt 2 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch đạt 2.250 tỷ đồng, tiếp tục khẳng định vị thế là ngành kinh tế mũi nhọn, một trong bốn động lực phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.
 
Tại hội nghị, các doanh nghiệp, nhà đầu tư hoạt động trên lĩnh vực du lịch, dịch vụ đánh giá cao việc tổ chức hội nghị gặp mặt này của tỉnh Quảng Bình, đồng thời đề xuất, kiến nghị nhiều vấn đề, như: Tỉnh cần chú trọng công tác quy hoạch để phát triển du lịch; đảm bảo an ninh du lịch và vệ sinh môi trường; nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ du khách; cần có chính sách hỗ trợ về tiền thuê đất, giảm lãi vay, giảm tiền điện; hỗ trợ quảng bá cho doanh nghiệp; hỗ trợ đào tạo nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực du lịch.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu khai mạc hội nghị.
Các ý kiến cũng kiến nghị tỉnh cần xây dựng các điểm vui chơi giải trí, điểm mua sắm phục vụ du khách; tăng công suất vận chuyển hành khách qua đường hàng không; hỗ trợ để doanh nghiệp vay vốn với lãi suất phù hợp để trả lương, thanh toán BHXH cho người lao động; tỉnh cũng cần xây dựng chiến lược marketing bài bản; đẩy mạnh quảng bá sản phẩm du lịch, tăng cường kết nối thị trường du lịch trong nước và quốc tế...
 
Kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, thực tế của các doanh nghiệp, doanh nhân, thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến sự phát triển chung của ngành du lịch tỉnh nhà.
Hội nghị có sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp, nhà đầu tư lĩnh vực du lịch, dịch vụ.
Hội nghị có sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp, nhà đầu tư lĩnh vực du lịch, dịch vụ.
Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, nhà đầu tư tại hội nghị, chủ động phối hợp cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư để giải quyết, hỗ trợ, tháo gỡ hoặc tham mưu UBND tỉnh trên tinh thần đồng hành, lấy doanh nghiệp làm trung tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, nhà đầu tư tiếp cận các chính sách hỗ trợ, ưu đãi của Chính phủ, của tỉnh; phát triển các hoạt động kinh doanh trong khuôn khổ pháp luật, triển khai các dự án đúng tiến độ cam kết.
 
Tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; thực hiện nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả các cam kết của lãnh đạo tỉnh tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình tháng 1/2021; đồng thời giao trách nhiệm cụ thể cho các sở, ngành liên quan kịp thời giải quyết các kiến nghị, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp.
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Về phía các doanh nghiệp, nhà đầu tư, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng nhấn mạnh, cần tiếp tục đồng hành cùng với chính quyền, thể hiện hơn nữa trách nhiệm, vai trò của mình, đóng góp cho sự phát triển chung của quê hương Quảng Bình.
 
Mặt khác, bằng kinh nghiệm thực tiễn của mình, tích cực tham gia hiến kế cho tỉnh những chủ trương, cơ chế, chính sách, giải pháp mới mang tính đột phá trên lĩnh vực du lịch nói riêng và các lĩnh vực thế mạnh khác nói chung.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, những ý kiến phản hồi, góp ý của cộng đồng doanh nghiệp sẽ là nguồn tư liệu, căn cứ quan trọng để tỉnh có những giải pháp hiệu quả hơn, thiết thực hơn, từng bước tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc; tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư phát triển kinh doanh, đưa du lịch Quảng Bình bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới.
Cộng đồng doanh nghiệp đã góp ý, kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến đầu tư phát triển du lịch, dịch vụ trong thời gian tới với lãnh đạo tỉnh
Cộng đồng doanh nghiệp đã góp ý, kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến đầu tư phát triển du lịch, dịch vụ trong thời gian tới với lãnh đạo tỉnh
Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định, lãnh đạo tỉnh cam kết “Đồng hành cùng doanh nghiệp”, “Phục vụ doanh nghiệp” để biến ý tưởng của doanh nghiệp, nhà đầu tư thành hiện thực, xem sự thành công, phát triển của doanh nghiệp cũng là sự thành công và phát triển của tỉnh Quảng Bình.
 
Đồng thời, kỳ vọng sau hội nghị này, những vướng mắc, kiến nghị của các doanh nghiệp sẽ cơ bản được giải quyết; lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành và doanh nghiệp sẽ cùng nhau chia sẻ, đồng thuận, đồng hành để tạo ra một môi trường đầu tư kinh doanh thực sự thông thoáng, cởi mở, công khai và minh bạch, góp phần đưa du lịch phục hồi sau đại dịch Covid-19.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu kết luận tại hội nghị.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu kết luận tại hội nghị.
A.Tuấn
 

tin liên quan

Không được cản trở việc phổ biến, sử dụng Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca

Tiếp tục Chương trình làm việc Kỳ họp thứ 3, sáng 31/5, Quốc hội nghe giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ.

Đại biểu Quốc hội thảo luận về các dự án luật

(QBĐT) - Hôm nay, 31/5, kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV bước vào tuần làm việc thứ hai. Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn tiếp tục tham gia thảo luận tại hội trường và tại tổ.

Kỷ niệm 70 năm giải phóng Ba Đồn

(QBĐT) - Chiều ngày 31/5/2022, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường Ba Đồn (TX. Ba Đồn) tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Ba Đồn (31/5/1952-31/5/2022).